Tin mới

Giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola cân bằng kỷ lục với Sir Alex

Thứ hai, 13/05/2019, 09:49 (GMT+7)

Trong ngày Man City nâng cao chức vô địch, Pep Guardiola cũng đã cân bằng kỷ lục với Sir Alex Ferguson.

Không có bất ngờ nào xảy ra tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018/19. Làm khách đến sân của Brighton, thầy trò HLV Pep Guardiola đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-1. Chiến thắng này biến mọi nỗ lực trong trận đấu cùng giờ của Liverpool trở nên vô nghĩa. Man City đã trở thành nhà vô địch của Ngoại hạng Anh với số điểm 98, nhiều hơn The Kop 1 điểm.

Man City đã trở thành nhà vô địch của Ngoại hạng Anh.

Chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng với đội chủ sân Etihad. Họ đã trải qua một mùa giải tiệm cận sự hoàn hảo. Man City từng nhận 4 trận thua tại Premier League nhưng họ lại hiếm khi bị mất điểm bởi những trận hòa. The Citizens là đội bóng có nhiều trận thắng nhất, ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Với cá nhân Pep Guardiola, chức vô địch này cũng mang đến cho ông những kỷ lục. Ông thầy người Tây Ban Nha là người thứ 2 chinh phục được cột mốc 8 chức vô địch quốc nội khi dẫn dắt các CLB tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở thế kỷ này. Trước đó, chỉ có Sir Alex Ferguson chạm đến cột mốc này với những năm tháng huy hoàng của Quỷ Đỏ.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng trở thành HLV thứ 3 tại Ngoại hạng Anh bảo vệ thành công chức vô địch, sau Jose Mourinho và chính Sir Alex. Về tổng số danh hiệu, cựu HLV của Barca đã có 26 chức vô địch trong bộ sưu tập của mình và trở thành HLV có nhiều danh hiệu nhất, vượt qua Mourinho và Carlo Ancelotti.

Pep Guardiola trở thành HLV có nhiều danh hiệu nhất thế giới. Ảnh: Fox Sports

Kỷ nguyên thành công của Man City chắc chắn sẽ chưa dừng lại tại đây bởi họ đang sở hữu một trong những HLV xuất chúng nhất cùng dàn cầu thủ hàng đầu châu lục. Chắc chắn trong mùa giải tới, tham vọng của Man City vẫn sẽ là bảo vệ thành công chức vô địch cũng như chạm tay vào giấc mơ Champions League sau nhiều năm thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pep Guardiola