Tin mới

Petr Cech chính thức là người của Arsenal

Thứ ba, 30/06/2015, 07:10 (GMT+7)

Thủ môn Petr Cech chính thức đầu quân cho Arsenal theo bản hợp đồng dài hạn và hưởng mức lương cao thứ ba tại sân Emirates.

Thủ môn Petr Cech chính thức đầu quân cho Arsenal theo bản hợp đồng dài hạn và hưởng mức lương cao thứ ba tại sân Emirates.


Theo BBC, thủ môn Petr Cech vừa chia tay Chelsea để gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mức phí chuyển nhượng không được các bên tiết lộ. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì Pháo thủ đã phải bỏ ra số tiên trên 10 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Gia nhập Arsenal, thủ thành người CH Séc hưởng mức lương 100.000 bảng mỗi tuần (140.000 euro). Theo đó, cựu ngôi sao Chelsea trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba ở Emirates sau tiền vệ Mesut Oezil và tiền đạo Alexis Sanchez.

Petr Cech chính thức ký hợp đồng 4 năm với Arsenal

Việc Cech đến Arsenal không phải là bản hợp đồng quá bất ngờ bởi thủ thành 33 tuổi này đã quyết định ra đi sau mùa giải 2014/15 khép lại. Thủ thành người CH Séc tuy là được xem là "công thần" của Chelsea trong vòng 11 năm thi đấu cho đội bóng phía tây London nhưng anh lại mất suất bắt chính vào tay "đàn em" là Thibaut Courtois trong mùa giải vừa qua. Chính điều này buộc Cech phải ra đi để có thể được ra sân nhiều hơn. 

Mới đây, Petr Cech đã gửi một bức tâm thư cho CĐV Chelsea để bày tỏ tình cảm đối với NHM đã ủng hộ anh trong suốt 11 năm qua và đến lúc anh phải đưa ra quyết định của mình. “Mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ hè năm ngoái. Tôi biết mình không còn là sự lựa chọn số 1 ở Chelsea. Tuy nhiên, tôi nghĩ chưa phải là lúc mình ra đi”, Petr Cech chia sẻ. “Suốt mùa giải vừa qua, tôi thấy tình hình chẳng được cải thiện dù mình cố gắng. Khi đó tôi nghĩ mình không thuộc về băng ghế dự bị nên tôi quyết định tìm kiếm thử thách mới”, tuyển thủ 33 tuổi người Séc cho biết thêm.

Trong khi đó, Arsenal luôn đau đầu về vấn đề thủ môn trong mấy mùa giải gần đây. Vì vậy, Petr Cech chính là một bản hợp động chất lượng mà HLV Arsene Wenger tìm kiếm bấy lâu. Không giấu được vẻ hạnh phúc, chiến lược gia người Pháp phát biểu sau lễ ký hợp đồng: “Tôi ngưỡng mộ Petr Cech từ rất lâu. Tôi rất vui khi anh ấy quyết định gia nhập Arsenal”.

Vi Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news