Tin mới

Petrolimex để khách hàng tự bơm xăng: Liệu có an toàn?

Thứ sáu, 12/12/2014, 00:00 (GMT+7)

Bên cạnh những khách hàng tỏ ra hào hứng khi được tự đổ xăng, thì vẫn có nhiều khách hàng khác tỏ ra lúng túng và lo ngại về tính an toàn.

Bên cạnh những khách hàng tỏ ra hào hứng khi được tự đổ xăng, thì vẫn có nhiều khách hàng khác tỏ ra lúng túng và lo ngại về tính an toàn.

Từ 1/12, khách hàng mua xăng tại hai cây xăng số 1 Trần Quang Khải, (Hoàn Kiếm – Hà Nội) và cây xăng số 60 Xuân Thủy, (Cầu Giấy – Hà Nội) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) có thể lựa chọn hình thức tự mua xăng, tự phục vụ bên cạnh cách mua truyền thống do nhân viên cây xăng đổ giúp.

Hình thức này khá mới mẻ ở Việt Nam, vì vậy bên cạnh những khách hàng hào hứng khi được tự mình đổ xăng thì vẫn còn nhiều khách hàng khác tỏ ra lúng túng và lo ngại về tính an toàn.

Anh Kiên tỏ ra thích thú vì được tự mình đổ xăng.

Anh Kiên, một tài xế của hãng taxi Mai Linh khá hào hứng với hình thức tự phục vụ này. Anh cho rằng, việc được tự mình bơm xăng sẽ làm người mua xăng cảm thấy rõ ràng, minh bạch hơn, không lo bị bơm thiếu hoặc quỵt xăng.

"Tôi thấy rất thích thú hình thức này vì khi bơm tôi chỉ việc nhìn vào bình xăng xem nó đầy hay chưa chứ không phải nhìn vào số tiền hiển thị trên màn hình", anh Kiên nói.

Còn khách hàng tên Quân (Cầu Giấy, Hà Nội) lại tỏ ra nghi ngại về hình thức này. 

Ông cho rằng, việc để khách hàng tự mình bơm xăng khá nguy hiểm. Vì không phải ai cũng biết cách bơm, nên nếu không cẩn thận có thể sẽ xảy ra cháy nổ.

Nhiều khách hàng cảm thấy bỡ ngỡ, và vẫn muốn được nhân viên đổ xăng giúp.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Quách Hải Phong, cửa hàng trưởng, Cửa hàng xăng dầu số 60 (Xuân Thủy, Cầu Giấy).

Ông Phong cho biết, cửa hàng xăng dầu số 60 vẫn duy trì cách bơm xăng truyền thống cũ, còn hình thức này như là để khách hàng có thêm một sự lựa chọn mới.

"Hình thức này mới được áp dụng chính thức từ ngày 1/12, nó cũng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy, nhiều khách hàng chưa quen nên vẫn cần đến nhân viên đổ giúp", ông Phong nói.

Nói về sự lo ngại của nhiều khách hàng về tính an toàn, ông Phong cho rằng, dù khách hàng tự bơm nhưng nhân viên chúng tôi vẫn đứng bên cạnh trực tiếp hướng dẫn khách để đảm bảo nguyên tắc và quy trình bơm.

P.T

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news