Tin mới

Peugeot RCZ : Cơn gió lạ đến từ nước Pháp

Thứ sáu, 10/10/2014, 00:51 (GMT+7)

Tối ngày 9/10, THACO Trường Hải đã giới thiệu bộ 5 mẫu xe\nPeugeot trong chiến dịch thâm nhập thị trường dành cho thương hiệu nước\nPháp, trong đó nổi bật nhất là chiếc coupe 2 cửa Peugeot RCZ.

Tối ngày 9/10, THACO Trường Hải đã giới thiệu bộ 5 mẫu xe Peugeot trong chiến dịch thâm nhập thị trường dành cho thương hiệu nước Pháp, trong đó nổi bật nhất là chiếc coupe 2 cửa Peugeot RCZ.

 

Peugeot RCZ có một bản lí lịch khá đẹp với danh hiệu xe coupé của năm và mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp nhất ngay khi ra đời (năm 2010). Hiện nay RCZ đã có mặt trên 80 quốc gia và doanh số bán ra là trên 65.000 xe tính từ thời điểm ra mắt.

Peugeot thiết kế RCZ nhằm hướng đến phân khúc cạnh tranh với Porsche Boxer hay Audi TT. Tại châu Âu, Peugoet RCZ có 4 phiên bản, bao gồm 3 phiên bản máy xăng 1.6L, trong đó 2 phiên bản AT và MT tiêu chuẩn cho công suất 158 mã lực, và 1 phiên bản vận hành tính năng cao MT cho công suất 202 mã lực. Bên cạnh đó còn là phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.0 HDI MT cho công suất 165 mã lực.

Trong lần giới thiệu lần này, THACO không công bố giá bán của chiếc Peugeot RCZ. Có vẻ như hãng đang có 1 chiến lược bí mật dành cho chiếc xe thể thao này. Tuy chưa có giá bán, song với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, nét cá tính thể hiện từ khoang lái, đặc biệt là ở khu vực đèn lớn kết hợp với lưới tản nhiệt khá độc. Peugeot RCZ là một chiếc Peugeot không tuân thủ hoàn toàn theo nguyên lí thiết kế truyền thống của hãng mà còn thể hiện sự phá cách theo hơi thở hiện đại.

Peugeot RCZ có kích thước Dài - Rộng - Cao lần lượt là 4287x2107x1359 (mm) với chiều dài cơ sở là 2612 (mm). Điểm ấn tượng nhất của xe chính là thiết kế, với phần nóc xe là 2 mái vòm ghép lại, tạo nên phong cách đặc trưng. Đèn xe là pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu kết hợp cùng hệ thống LED chạy ban ngày.

Những tính năng "ăn chơi" khác của RCZ bao gồm hệ thống tự rửa đèn, gương hậu chỉnh điện, cánh gió sau điều chỉnh tự động theo tốc độ. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 19 inch thể hiện chất thể thao mạnh mẽ. Đáng tiếc xe vẫn sử dụng chìa khóa khởi động chứ không phải chức năng Start Engine khởi động bằng nút bấm thời thượng.

Nội thất xe là một không gian hiện đại, được bọc da cao cấp với ghế ngồi thể thao chỉnh điện ôm trọn người ngồi cho cả ghế lái và ghế phụ bên, bảng đồng hồ và điều khiển trung tâm thiết kế tinh xảo mạ cờ-rôm. Xe được trang bị hệ thống âm thanh JBL với khả năng chơi CD, Mp3, Radio, kết nối USB/AUX/Bluetooth.

Động cơ trên của phiên bản RCZ được giới thiệu lần này là loại 1.6L có công suất 156 mã lực, momen xoăn cực đại 240 Nm trong dải tua máy 1.400-4000 rpm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tốc độ tối đa của xe là 212 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,3l/100km. Những tính năng an toàn như ESP, ABS, chống trượt ASR, EBA,...cũng có mặt trên RCZ góp phần tạo nên 1 chiếc xe hoàn hảo.

Bên cạnh chiếc RCZ, trong lần giới thiệu lần này Peugeot còn có sự xuất hiện của 2 mẫu sedan là 408 và 508, 1 mẫu hatchbach 208 và đặc biệt là chiếc Crossover 3008.

Peugeot 3008 bên cạnh ông Bùi Kim Kha - Tổng giám đốc THACO PC

Trong các mẫu xe Peugeot, chiếc 3008 với động cơ 1.6L Turbo hứa hẹn sẽ đột phá vào phân khúc crossover đang khá trống trải khi chỉ có Honda CRV và Mazda CX-5, còn những sản phẩm của các hãng khác có sức cạnh tranh khá yếu ớt.

Trong lần giới thiệu này, ngoại trừ chiếc RCZ chưa được công bố giá bán, các mẫu xe còn lại đều có giá, hy vọng người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn trong thời điểm thị trường ô tô Việt Nam đang ấm trở lại.

Thắng Trần/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news