Tin mới

PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới rầm rộ: Cần xử lý nghiêm để làm gương

Thứ sáu, 03/04/2020, 16:12 (GMT+7)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá cao việc lãnh đạo Hà Tĩnh đã phản ứng rất nhanh sau khi tiếp nhận thông tin từ dư luận. Ông cũng ủng hộ việc tỉnh xử lý nghiêm khắc trường hợp này để làm gương.

Những ngày qua, thông tin một phó giám đốc bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh tổ chức đám cưới rầm rộ cho con trai giữa đại dịch, với cả đoàn xe hơn 20 chiếc đi đón dâu khiến Cộng đồng mạng rất bất bình.

Với hành động này, ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị đình chỉ công tác đồng thời lập bản tường trình thông tin vụ việc.

Đoàn xe rước dâu nhà ông H. (ảnh cắt từ clip)

Đây có thể là trường hợp cán bộ đầu tiên bị xử lý vì vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bản tường trình, ông H. cho biết, con trai và con dâu ông đăng ký kết hôn và tổ chức tại nhà gái ở Huế vào ngày 17/3.

Sau đó, gia đình đã thống nhất chọn ngày 31/3, có bố mẹ cô dâu cùng cậu ruột đưa dâu về nhà trai làm lễ nhập gia tiên tại xóm Trung Phổ, xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Cũng theo ông H. số lượng người tham gia làm thủ tục nhập gia tiên tại gia đình chỉ gồm 9 người, bao gồm bố mẹ 2 bên gia đình, con dâu, con rể và cậu ruột của cô dâu.

Lộ trình di chuyển của đoàn xe rước dâu là từ TP Huế về Hà Tĩnh, đến huyện Hương Khê, gia đình nhờ sảnh của khách sạn Đức Tài 2 để con dâu sửa soạn lại quần áo, tư trang cá nhân một lúc, sau đó lên xe tiếp tục về nhà nội.

"Trên đường về nhà làm lễ, có một số lượng xe tham gia đưa dâu về nhà, nhưng trên xe chỉ có 1 người, về đến ngõ không vào gia đình chúng tôi", ông H. khẳng định.

Trưa ngày 3/4, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho biết Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Hương Khê báo cáo, làm rõ vụ việc PGĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Lê Anh Hùng tổ chức đám cưới cho con trai trong dịch Covid-19 gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với báo chí xung quanh vụ việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu tất cả người dân chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước càng phải làm gương.

Đặc biệt, ở hoàn cảnh như vậy, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê không chỉ là cán bộ công chức đơn thuần, mà còn là lãnh đạo của một cơ sở y tế, nhẽ ra hiểu rõ hơn ai hết về nguy cơ lây lan dịch và ý nghĩa của việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng đánh giá cao việc lãnh đạo Hà Tĩnh đã phản ứng rất nhanh sau khi tiếp nhận thông tin từ dư luận. Ông cũng đồng tình, ủng hộ việc tỉnh xử lý nghiêm khắc trường hợp này để làm gương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news