Tin mới

PGS Văn Như Cương tiết lộ bất ngờ về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp

Thứ ba, 17/06/2014, 15:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo công bố từ Bộ GD&ĐT, tỉ lệ tốt nghiệp năm nay đạt 99,01\%. Trước con số này, PGS Văn Như Cương đã tiết lộ những về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp trong 10 năm qua.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo công bố từ Bộ GD&ĐT, tỉ lệ tốt nghiệp năm nay đạt 99,01%. Trước con số này, PGS Văn Như Cương đã tiết lộ những về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp trong 10 năm qua.

Thầy Văn Như Cương đã chi sẻ chuyện về trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Cùng với những con số thiết thực, PGS còn tỏ rõ những thắc mắc khi: "khoảng 10 năm trước , Hà Nội có duy nhất một trường đỗ 100%, đó là trường dân lập Lương Thế Vinh (LTV). Báo chí không đưa tin này, trong báo cáo tổng kết năm học của Sở cũng bỏ qua, không nhắc đến.

Năm sau đó Hà nội có 2 truờng đỗ 100% : ngoài LTV còn có Amsterdam . Lần này báo chí có đưa tin và LTV cũng được thơm lây".

Trên trang cá nhân của mình, thầy Văn Như Cương viết:

"Chuyện về số trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Năm nay Hà nội có 92 trường đỗ 100% , năm ngoái đâu chỉ chưa đến 30 trường, những năm trước còn ít nữa. Được cái là NĂM SAU CAO HƠN NĂM TRƯỚC phù hợp với sự đi lên của Giáo dục trong cả nước!

Tôi nhớ lại khoảng 10 năm trước , Hà Nội có duy nhất một trường đỗ 100%, đó là trường dân lập Lương Thế Vinh. Báo chí không đưa tin này, trong báo cáo tổng kết năm học của Sở cũng bỏ qua, không nhắc đến.

Năm sau đó Hà nội có 2 truờng đỗ 100% : ngoài LTV còn có Amsterdam . Lần này báo chí có đưa tin và LTV cũng được thơm lây. Tôi không nhớ chính xác (vì có quan trọng gì đâu !), năm sau đó có muơi trường, tiếp theo là cứ tăng dần…cho đến nay là 92 trường. May là LTV năm nào cũng giữ mức cũ. Báo chí đăng hết tên các trường đó, Sở cũng nhắc đến trong tổng kết.

Không biết sang năm Bộ có làm một cú như Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã làm là kéo tụt xuống chỉ còn 66% tốt nghiệp, có trường thậm chí 0%...Khó!"

PGS Văn Như Cương tiết lộ bất ngờ về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp

Chia sẻ của PGS Văn Như Cương

Ngay khi chia sẻ, thông tin này nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Bạn Nguyen Anh Tuan chia sẻ: "Nếu như kết quả thi tốt nghiệp cao như thế này, đề nghị Bộ Giáo dục không tổ chức thi cho tốn kém. mà nên giao cho Trường tổ chức xét công nhận tốt nghiệp trên cơ sở kết quả học tập 3 năm THPT là được".

Bệnh thành tích và thói phân biệt ăn sâu trong nếp suy nghĩ của ngành Giáo dục hàng nhiều năm và ngày một trầm trọng. Học sinh từng thế hệ đi qua là những cuộc thử nghiệm cho một "sản phẩm giáo dục tiên tiến" hàng đầu thế giới mãi vẫn chưa thành công. Thật tội thế hệ trẻ" là ý kiến của bạn Nucuoi Dld.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nữ sinh bị thanh niên tát tới tấp ngay trên đường

 

 

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news