Tin mới

Phá băng "quái xế" gây hàng loạt vụ cướp táo tợn trên phố Sài Gòn

Thứ hai, 25/09/2017, 14:27 (GMT+7)

Sống bầy đàn trong khách sạn, chơi ma túy, ngày ngủ đêm đi “ăn hàng”, băng nhóm do Lương Minh Hùng (25 tuổi, tự “cầy”) cầm đầu trở thành nỗi ám ảnh của người dân trên địa bàn.

Sống bầy đàn trong khách sạn, chơi ma túy, ngày ngủ đêm đi “ăn hàng”, băng nhóm do Lương Minh Hùng (25 tuổi, tự “cầy”) cầm đầu trở thành nỗi ám ảnh của người dân trên địa bàn.

Theo thông tin trên Vietnamnet, đội Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM xác nhận, vừa cất lưới chuyên án mang bí số 917G triệt phá băng cướp, đua xe tốc độ cực kỳ nguy hiểm hoạt động trên nhiều địa bàn ở Sài Gòn.

4 thành viên băng cướp giật bị bắt tại cơ quan công an.

Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết bước đầu đội đã bàn giao Lương Minh Hùng, Nguyễn Ngọc Mỹ (29 tuổi), Nguyễn Võ Bảo Đạt (23 tuổi) và Dương Quốc Bảo (17 tuổi) cho Công an quận Tân Phú để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thường hoạt động về đêm và rạng sáng, “đua xe gặp đâu cướp giật đó”, thậm chí nạn nhân không chống cự vẫn bị đánh, đạp để an toàn khi tẩu thoát là thủ đoạn của băng nhóm này. Có nạn nhân bị đạp bay xuống ruộng, được người dân đưa đến công an trình báo vẫn không khỏi rùng mình, ớn lạnh sống lưng

Ngoài ra, công an còn thu giữ lượng lớn tang vật liên quan: 6 xe gắn máy, 6 ĐTDĐ, 5 nhẫn vàng, 2 dây chuyền vàng, 2,5 viên thuốc lắc, 1 bình xịt hơi cay, 1 dao bấm và nhiều loại giấy tờ khác.

Tang vật thu giữ.

Theo Ban chuyên án, đầu tháng 8/2017, đội Đặc nhiệm Hướng Nam nhận được trình báo về hàng loạt vụ cướp táo tợn xảy ra ở nhiều địa bàn như: Q.5, 11, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp…Từ thông tin xác minh ban đầu, công an tình nghi do 1 băng nhóm và đối tượng "cộm cán" Nguyễn Minh Hùng cầm đầu thực hiện. 

Trinh sát thông tin thêm, đây là băng nhóm dân chơi, thường xuyên sử dụng xe độ để đua lúc nửa đêm về sáng; do chúng sử dụng ma túy nên gây án táo tợn, tháo chạy tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm trên đường. Thậm chí băng cướp này biết rõ có trinh sát hình sự theo đuôi, chúng tiếp cận gần buông lời thách thức “đố bắt được tao”.

Một trong những vụ đầu tiên băng nhóm này thực hiện là vào khoảng 1 giờ sáng 8-8, trên đường đua xe ra Vũng Tàu, phát hiện một phụ nữ đi về trên đường, Hùng cùng đồng phạm tạt ngang giật bay túi xách khiến người này té ngã.

Chỉ một tiếng sau đó, đến sát Bà Rịa-Vũng Tàu, băng nhóm này tiếp tục đạp xe, giật luôn điện thoại iPhone 7 của một thanh niên khiến người này té xỉu.

Theo tư liệu trinh sát, có ngày băng nhóm này thực hiện gần chục vụ. Sau khi cướp giật thành công, các thành viên sẽ mang tài sản cướp giật được đi bán chia nhau hoặc ăn nhậu. Có vụ số tài sản Hùng và băng nhóm giật được lên tới 50 triệu đồng.

Xe độ, phương tiện để đua xe và đi cướp giật.

Khi thu thập đầy đủ chứng cứ, mới đây Ban chuyên án đã ập vào 1 quán karaoke ở khu Tên Lửa, Q.Bình Tân, tóm gọn 4 thành viên của nhóm cướp tốc độ khi chúng đang phê ma túy. Trinh sát hé lộ, quá trình đấu tranh với băng nhóm nói trên đã gặp không ít khó khăn. Chúng chỉ khai báo nhỏ giọt, khi Ban chuyên án trưng ra bằng chứng vụ nào thì chúng mới khai báo vụ đó.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện 20 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở các quận, huyện tại TP.HCM. Còn ở các tỉnh thành khác thì chúng…không nhớ hết.

Dao và bình xịt hơi cay, dùng để tấn công người truy đuổi khi đi cướp giật

Trước mắt, băng nhóm này đã khai nhận thực hiện 30 vụ cướp giật, trong đó trên địa bàn TP.HCM gây ra gần 20 vụ như quận 5 có một vụ, quận 11 có hai vụ, Gò Vấp một vụ, Tân Phú sáu vụ và Bình Tân chín vụ.

Trinh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đang tiếp tục truy xét, mời những người liên quan còn lại trong băng nhóm này để điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news