Tin mới

Phá đập tràn sông Sinh để xả lũ, cứu 200 hộ dân

Thứ hai, 03/08/2015, 00:00 (GMT+7)

Sau trận mưa “khủng khiếp”, mỗi giờ lũ lại dâng cao hơn đe dọa nhấn chìm tiếp 200 hộ dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã xuống lệnh phá đập tràn sông Sinh để thoát lũ cứu dân khẩn cấp.

Sau trận mưa “khủng khiếp”, mỗi giờ lũ lại dâng cao hơn đe dọa nhấn chìm tiếp 200 hộ dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã xuống lệnh phá đập tràn sông Sinh để thoát lũ cứu dân khẩn cấp.

Theo báo Dân Trí, đêm mùng 1, rạng sáng ngày 2/8, tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) lại xảy ra trận mưa lớn “khủng khiếp” kéo dài nhiều giờ đồng hồ, nhấn chìm 500 hộ dân trên địa bàn thành phố. Cho đến trưa nay, mưa vẫn tiếp tục chút nước xuống TP Uông Bí, nước mỗi ngày một dâng cao.

Phá đập xả lũ ở Uông Bí - Ảnh: Báo Tiền Phong

Tại khu vực dân cư hồ Công Viên (giữa 2 phường Quang Trung và Thanh Sơn), nước nhanh chóng nhấn chìm các con phố, có chỗ ngập sâu trên 2 mét. Hàng trăm hộ dân bàng hoàng, hốt hoảng trước con nước lũ dâng nhanh bất thường.

Lúc 14h15, chia sẻ với VietNamNet, ông Lý Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí cho biết, do mưa lớn kéo dài lũ tràn cao qua các đập, ngầm ở xã Thượng Yên Công khiến xã này bị chia cắt với TP và 1 hộ dân bị cô lập.

"Hiện tại trời vẫn đang mưa nên nước chưa có dấu hiệu rút. Xã Thượng Yên Công bị ngập nặng nhưng không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản xã vẫn chưa thể thống kê. Tuy nhiên hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân xã Thượng Yên Công và Đông Phương đã bị ngập, nguy cơ mất trắng", ông Hải nói.

Trước tính chất nghiêm trọng của đợt lũ, lãnh đạo TP Uông Bí đã báo cáo khẩn và xin ý kiến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh cho triển khai phá đập tràn Sông Sinh để cứu dân khẩn cấp. Đập tràn Sông Sinh là một trong những đập lớn, trọng điểm của thành phố Uông Bí.

Hiện, TP Uông Bí đã chỉ đạo lực lượng trực tại xã huy động các máy xúc xúc đất khu vực sạt lở. Hộ dân bị cô lập đã được đưa lên vị trí an toàn.

Nhiều điểm xung quanh hồ công viên (phường Quang Trung) bị ngập nặng. Lực lượng chức năng đã phải dùng xe cơ giới phá đập tràn cầu Sông Sinh, xả nước.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.