Tin mới

Phá đường dây môi giới cưới chồng Trung Quốc giá 120 triệu đồng

Thứ hai, 25/04/2016, 14:19 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết đã phá thành công đường dây làm giả giấy tờ để lấy chồng nước ngoài, tạm giữ 3 người.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết đã phá thành công đường dây làm giả giấy tờ để lấy chồng nước ngoài, tạm giữ 3 người.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết đã phá thành công đường dây làm giả giấy tờ để lấy chồng nước ngoài, tạm giữ 3 người: Nguyễn Thị Hồng Anh (29 tuổi), Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, cùng ngụ huyện Phong Điền) và Nguyễn Văn Nhứt (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Đồng thời, hai người Trung Quốc có liên quan cũng bị tạm giữ trong vụ này gồm Jiang Xuhua (40 tuổi) và Wu Kuaifa (31 tuổi).

Theo hồ sơ vụ việc được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, năm 2012, Hồng Anh được Bảnh môi giới cưới chồng Trung Quốc. Thời gian sinh sống tại đây, Hồng Anh quen rồi hứa đưa Jiang Xuhua và Wu Kuaifa về Việt Nam tìm phụ nữ để cưới làm vợ.

Tang vật bị tạm giữ - Ảnh: Công an nhân dân

Giữa tháng 3 năm nay, Hồng Anh cùng 2 người đàn ông trên nhập cảnh vào Việt Nam trong 3 tháng với lý do đi du lịch.

Về đến Cần Thơ, Hồng Anh liên hệ với Bảnh tìm phụ nữ để môi giới kết hôn. Hai cô gái ở huyện Phong Điền và tỉnh Sóc Trăng được đưa đến để Jiang Xuhua và Wu Kuaifa xem mặt.

Wu Kuaifa đồng ý lấy Thu* (22 tuổi, ngụ Phong Điền) và Wu Kuaifa lấy Hà* (24 tuổi, ngụ Sóc Trăng) làm vợ. Mỗi người phải trả công cho người môi giới 120 triệu đồng. Số tiền này, Hồng Anh và Bảnh chỉ đưa cho gia đình cô dâu 40 triệu đồng.

Quá trình làm thủ tục xuất cảnh, Thu gặp trục trặc vì trước đây từng có thời gian ở Trung Quốc nhưng bỏ trốn về nước và không làm thủ tục nên không thể tiếp tục làm hộ chiếu.

Bà Bảnh tìm người mua giấy CMND mang tên một cô gái ở tỉnh Kiên Giang và dán ảnh của Thu vào để làm hộ chiếu.

Sau đó, bà Bảnh dẫn Thu đến Đại sứ quán Trung Quốc tại TP.HCM hoàn tất các thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài dưới cái tên mới.

Từ nguồn tin tố giác, Công an TP Cần Thơ đã điều tra và phát hiện đường dây môi giới hôn nhân trái phép này nên bố trí lực lượng bắt giữ.

Khi các đối tượng đang trao đổi giấy tờ, nhận tiền để chuẩn bị xuất cảnh đi Trung Quốc thì bị công an bắt quả tang. Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

*Tên 2 cô gái đã được thay đổi!

Xem thêm video:

[mecloud]jI6PieLJfd[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news