Tin mới

Phá đường dây "vẹt đóng chai" của những kẻ buôn lậu chim quý

Thứ ba, 05/05/2015, 14:27 (GMT+7)

Hơn 24 con vẹt mào cực kỳ nguy cấp đã được cảnh sát giải cứu sau khi bị nhồi vào những chai nước để đem bán bất hợp pháp.

Hơn 24 con vẹt mào cực kỳ nguy cấp đã được cảnh sát giải cứu sau khi bị nhồi vào những chai nước để đem bán bất hợp pháp.

Những kẻ buôn lậu đã nhét những con vẹt mào vàng vào những chai nước rỗng để đưa chúng qua hải quan tại cảng Tanjung Perak ở Surabaya, Indonesia.

Nhưng cảnh sát Indonesia đã phát hiện ra những con chim. Mỗi con vẹt mào vàng này có thể được bán với giá 650 bảng/con (hơn 21 triệu đồng/con).

Vẹt mào vàng được Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên liệt vào danh sách những loài cực kỳ nguy cấpvào năm 2007.

Hơn 24 con vẹt cực kỳ nguy cấp được cảnh sát Indonesia giải cứu sau khi họ phát hiện chúng bị nhồi vào những chai nước rỗng

Những kẻ buôn lậu đã nhét những con vẹt mào vàng vào các chai nước rỗng để qua mặt hải quan

Số lượng còn lại cực kỳ ít do nạn phá rừng và săn bắn, theo những nghiên cứu gần đây, số vẹt mào vàng chỉ còn lại chưa đến 7.000 cá thể.

Hơn 10.000 con vẹt trong đó có vẹt lori và vẹt có mào đã bị bắt khỏi môi trường hoang dã tại bắc Halmahera, Indonesia mỗi năm bị buôn bán bất hợp pháp ở cả trong lẫn ngoài nước.

Khoảng 40% con chim bị chết trong quá trình buôn lậu.

Vì vậy, cứ 1.000 con vẹt bị bắt từ tự nhiên thì có 400 con đã chết trong quá trình bị săn bắt, vận chuyển, buôn bán, do điều kiện bẩn thỉu và cách xử lý tàn nhẫn.

Vẹt mào vàng được liệt vào danh sách những loài nguy cấp

Cảnh sát Indonesia đã phát hiện ra số vẹt bị đóng chai này. Mỗi con có thể được bán với giá hơn 21 triệu đồng

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news