Tin mới

Phá hủy tác phẩm giá 1 triệu USD để biểu tình

Thứ tư, 19/02/2014, 13:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nghệ sĩ ở Miami, Mỹ tên là Maximo Caminero đã bị kiện vì\nphá hủy một chiếc bình giá trị trong bảo tàng nghệ thuật ở Miami. Anh cho biết\nnguyên nhân cho hành động của mình là để biểu tình phản đối quyết định của bảo\ntàng chỉ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quốc tế.

(Tinmoi.vn) Một nghệ sĩ ở Miami, Mỹ tên là Maximo Caminero đã bị kiện vì phá hủy một chiếc bình giá trị trong bảo tàng nghệ thuật ở Miami. Anh cho biết nguyên nhân cho hành động của mình là để biểu tình phản đối quyết định của bảo tàng chỉ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quốc tế.

Phá hủy tác phẩm giá 1 triệu USD để biểu tình

Maximo Caminero chọn một chiếc bình và thản nhiên thả rơi xuống đất

Cảnh sát cho biết Caminero đã vơ lấy cái bình trước khi nghe lời ngăn cản của nhân viên bảo tàng, và sau đó thả nó rơi vỡ tan xuống đất. Hành động “biểu tình” này đã bị buộc tội là“hành động ngỗ nghịch hình sự”.

Đây là một chiếc bình “sắc màu cơ bản” trị giá 1 triệu USD, nằm trong triển lãm tại bảo tàng Miami của thành phố. Trong cuộc triển lãm cũng trưng bày những bức ảnh một nghệ sĩ đánh rơi chiếc bình cổ từ đời Hán.

Tuy nhiên, bảo tàng này đã phát đi một thông báo chỉ trích hành động của Caminero. Phát ngôn viên bảo tàng cho biết: “Đây là một hành động có chuẩn bị trước. Chúng tôi vô cùng tôn trọng cảm xúc và tự do của mỗi người, nhưng hành động phá hủy này thật dã man và thiếu kính trọng tới nghệ thuật cũng như tác giả của chiếc bình…”

Anh Caminero cho biết đó là một hành động tự phát, nâng chiếc bình lên và thả nó rơi xuống sàn giống như một nghệ sĩ khác đã làm trước đó.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news