Tin mới

Phá tổ chức ma túy của Lộc

Thứ bảy, 26/04/2014, 10:54 (GMT+7)

Phòng CS ĐTTP về ma túy Công an TP.HCM vừa bóc gỡ thành công chuyên án, bắt gọn 7 đối tượng trong đường dây, trong đó có một ông trùm người Campuchia.

Phòng CS ĐTTP về ma túy Công an TP.HCM vừa bóc gỡ thành công chuyên án, bắt gọn 7 đối tượng trong đường dây, trong đó có một ông trùm người Campuchia.

Lật mặt ông chủ cửa hàng xe máy

Qua điều tra, các chiến sĩ Phòng CS ĐTTP về ma túy phát hiện Trần Thiện Lộc (tức Lộc “lú”, SN 1974, ngụ  phường 16, quận 8) có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Có tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù được một thời gian, Lộc thuê mặt bằng ở số 1434H Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, mở cửa hàng kinh doanh mua bán và sửa chữa xe máy Thiên Lộc. Y thuê một đàn em tin cậy đứng ra quản lý, điều hành. Tại đây, Lộc có một phòng riêng để thực hiện những giao dịch mờ ám. Mặc cho thời buổi kinh tế khó khăn, kinh doanh buôn bán xe máy ế ẩm, vợ chồng Lộc vẫn phất lên trông thấy.

Trước đây Lộc từng có cô vợ trẻ đẹp làm tiếp viên hàng không. Nhưng sau đó y kết hôn với Ph., trẻ hơn Lộc 10 tuổi, nhan sắc trời phú. Ph. chẳng có nghề ngỗng gì, ở nhà chồng nuôi nhưng tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh. Lộc sắm cho mình và vợ mỗi người một xe SH đời mới. Cuối năm 2013, Lộc còn tậu thêm xe hơi Toyota Camry 2.5 đời 2014 cả tỷ đồng. Ngoài ra y còn nhăm nhe mua thêm điền sản cho vợ con.

Phá tổ chức ma túy của Lộc

Trần Thiện Lộc, Phương, Đinh Bá Kha, Dương Ngọc Tấn, Lê Trung Hùng, Vinh Ty, Nguyễn Hoài Phong.

Từ các thông tin thu thập được, các trinh sát phòng chống ma túy xác định Lộc là mắt xích quan trọng và là “con cá” lớn trong đường dây buôn bán ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Dưới trướng Lộc là đàn em thân tín tên Nguyễn Hoài Phong (SN 1984, ngụ phường 10, quận Tân Bình). Từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, sau khi ra trại, Phong được Lộc trưng dụng về làm tay sai đắc lực. Những mẻ hàng lớn Lộc trực tiếp đi lấy và giao cho “đối tác”, riêng những bạn hàng ở các quận vùng ven y giao cho Phong giao dịch. Đặc biệt, Lộc chỉ sử dụng đối tượng phạm pháp hình sự, tuyệt đối không dùng những con nghiện. Để tránh tai mắt của cơ quan công an, y sử dụng người một thời gian rồi sa thải.

Đi sâu điều tra, các trinh sát phát hiện Lộc thường lấy hàng của gã đàn ông ngoài 60 tuổi tá túc ở quận 12, rồi đem về bỏ cho hai đầu mối dưới của mình là Hùng và Tấn. Được sự nhất trí của thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc CATP, ngày 6/2/2014, Ban chỉ huy Phòng đã xác lập chuyên án giao các chiến sĩ Đội 2 phối hợp CA quận 12 xác minh, nắm quy luật hoạt động để làm rõ kẻ bỏ hàng cho Lộc. Các chiến sĩ Đội 4 phối hợp CA quận 8 tiến hành xác minh và theo dõi mọi di biến động của Lộc và các chân rết của y. Từng là dân “ăn bay” nên hai “thầy trò” Lộc đều là những tay lái rất điệu nghệ. Mỗi khi đi giao dịch Lộc đều sử dụng xe SH phân khối lớn và chạy xe rất táo tợn, gây nhiều khó khăn cho các trinh sát trong quá trình đeo bám.

Theo dấu chân ông trùm

Kiên trì bám sát, trinh sát phát hiện kẻ bỏ hàng cho Lộc chính là Đinh Bá Kha (tự Năm, SN 1950, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, trú quận 12). Kha là đối tượng còn sót lại trong một chuyên án khác, là thành phần bất hảo khá khôn ngoan và lọc lõi. Với phương châm mua tận gốc, bán tận ngọn, năm 2007 y một mình chạy xe máy sang Campuchia lấy hàng. Lần này các trinh sát đã theo y đến gần cửa khẩu Mộc Bài, nhưng Kha đã tìm cách “cắt đuôi” công an. Sau khoảng thời gian dài ngưng hoạt động, gần đây y bắt đầu “làm ăn” trở lại. Mặc dù đã có vợ con ở phường 14, quận Tân Bình nhưng Kha không tá túc tại đây mà thuê nhà ở đường Tân Chánh Hiệp, quận 12 để lén lút quan hệ với cô bồ trẻ hơn mình vài con giáp tên Nguyễn Thúy H. (SN 1985, ngụ tỉnh An Giang). Mỗi khi Lộc đặt hàng, Kha đem đến giao tận nơi cho Lộc, cũng có khi khan hàng thì Lộc trực tiếp đến nhà Kha ở quận 12 lấy.

Sau nhiều ngày theo dõi,  lúc 19h ngày 13/2/2014, các trinh sát phát hiện Kha đến cửa hàng của Lộc trên đường Phạm Thế Hiển. Nhận định khả năng bọn chúng chuẩn bị đánh mẻ hàng lớn, ban chuyên án chỉ đạo các trinh sát giám sát chặt chẽ Kha, Lộc 24/24 giờ. 8h sáng hôm sau, lực lượng phòng chống ma túy thấy Kha đón xe khách từ TP.HCM đi Campuchia, tổ trinh sát được lệnh bám theo đến cửa khẩu Mộc Bài. Phòng CSĐTTP về ma túy kết hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh tiến hành xác minh, rà soát và cử một tổ trinh sát bám trụ tại đây để đón lõng đối tượng.

Chiều 15/2, Kha nhập cảnh về Việt Nam, tổ trinh sát bám theo đến ngã tư An Sương. Tại đây, Kha xuống xe bắt taxi về căn hộ trong hẻm 107 tổ 2, KP2 đường TCH 35, quận 12. Cùng lúc, trinh sát nhận được thông tin Lộc sẽ trực tiếp xuống nhà Kha để lấy hàng. Các trinh sát được lệnh ém quân chờ thời cơ “kéo lưới”.

Phá tổ chức ma túy của Lộc

Thuốc lắc tang vật, Ma túy thu tại nhà Lộc.

Lúc 20h cùng ngày, trinh sát phát hiện Kha ra ngã ba đường TCH 35 - Tô Ký gặp một thanh niên đi xe SH màu trắng. Sau vài phút, hắn đưa cho Kha 1 bịch xốp màu đen. Nhận định khả năng đây chính là đầu mối trên cung cấp ma túy cho Kha, ngay lập tức một tổ trinh sát được lệnh bám theo đối tượng về tới nhà y ở hẻm 508 Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

Chặt từng chân rết đến sào huyệt

Lúc 23h ngày 15/2 tại ngã tư Trần Hưng Đạo - An Bình, phường 5, quận 5, các trinh sát bắt quả tang đầu mối dưới của Lộc là Lê Trung Hùng (tự Hùng Tiền Giang, SN 1969, quê Tiềng Giang) cùng tang vật là 2 bịch nylon chất ma túy, 1 xe máy, 5 triệu đồng, 1 ĐTDĐ. Hùng khai số ma túy trên vừa mua của Lộc đem về bán cho con nghiện và giữ lại một phần để sử dụng. Y cũng cho biết, mới có một Việt kiều Úc đặt mua 5 bánh heroin và 1kg hàng đá, Hùng điện thoại đặt Lộc để lấy hàng nhưng chưa kịp đi nhận thì bị bắt giữ.

Đúng 22h30 ngày 16/2/2014, lực lượng phòng chống ma túy tiến hành bắt khẩn cấp đầu mối dưới của Lộc là Dương Ngọc Tấn (SN 1959, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh). Khám xét nơi ở của Tấn ở số 004 lô N cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh công an thu giữ 12 bịch nylon trong lượng 501,7356 gram ma túy tổng hợp, 1 gói cần sa, 45 viên thuốc lắc, 1 xe máy, 1 cân điện tử. Tấn cũng là con nghiện nặng.

Cùng thời điểm, trinh sát phát hiện Kha mang theo bịch xốp đến khu vực cầu vượt Quang Trung, quận 12 giao cho Lộc. Nhận định Lộc đã nhận được mẻ hàng lớn, tổ trinh sát bám theo tới cửa hàng xe máy ở đường Phạm Thế Hiển. Sau khi vào nhà khoảng 10 phút, Lộc cùng Phong chạy ôtô Camry đi về hướng quận 1. Xác định Lộc tiếp tục đi giao hàng cho đầu mối dưới của mình, trinh sát bám theo đến đường Ký Con, quận 1 thì phối hợp Đội CSGT Công an quận 1 kiểm tra ôtô của Lộc, đồng thời mời hai đối tượng về trụ sở làm việc.

Phá tổ chức ma túy của Lộc

Số tiền 230 ngàn đô la thu tại nhà Vinh Ty.

Lộc khai số ma túy vừa lấy của Kha hiện đang cất giấu ở cửa hàng xe máy. Tiến hành khám xét khẩn cấp địa chỉ trên, công an thu giữ 4 bánh heroin, 26 bịch ma túy trong đó có 1.371,94 gram heroin và 1.996,776 gram ma túy đá cùng  một số tang vật liên quan. Tiếp tục khám xét nơi ở của Lộc tại số 172/104/2 An Dương Vương, phường 16, quận 8, công an thu giữ 550 triệu đồng và một khẩu súng cùng 20 viên đạn.

Cùng lúc, một tổ trinh sát bất ngờ ập vào căn hộ của Đinh Bá Kha ở số 107/81/1 tổ 2, KP2 đường TCH 35, quận 12, thu giữ 930 triệu đồng, 30 ngàn đôla, 1 ĐTDĐ. Không để  ông trùm của đường dây có thời gian bỏ trốn, một mũi trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà số 508/6 Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Đây là sào huyệt mà ông trùm Vinh Ty (SN 1969, quốc tịch Campuchia) thuê tá túc cùng cô người tình trẻ tên Bùi Thị Phương (SN 1991, quê Đồng Tháp).

Phương vừa là bồ và cũng là trợ thủ đắc lực giữ hàng, tiền cho Ty. Tại đây công an thu giữ 230 ngàn đôla và 50 triệu đồng. Cả Ty và Kha đều là con nghiện nặng, bồ của chúng trước đây là nhân viên phục vụ ở các quan bar, nhà hàng. Sau khi những tên trùm này đến đây ăn chơi, mua vui thì cặp kè rồi về sống với nhau.

Theo Công An TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news