Tin mới

Phải cưa tay vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Thứ năm, 23/01/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông L. (65 tuổi, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) phải cắt bỏ ngón tay do bị rắn lục đuôi đỏ cắn dẫn đến hoại tử.

 

 

(Tinmoi.vn) Ông L. (65 tuổi, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) phải cắt bỏ ngón tay do bị rắn lục đuôi đỏ cắn dẫn đến hoại tử.


Ngày 22/1, Khoa ngoại chấn thương bệnh viện Đa khoa Cần Thơ tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị hoại tử ngón tay, phải cắt bỏ.

Bệnh nhân là ông L. (65 tuổi, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Bác sĩ Lê Nhất Vũ, Khoa ngoại chấn thương, cho biết sau khi chụp phim và kiểm tra ngón tay trái bị rắn cắn của bệnh nhân đã quyết định cắt bỏ ngón tay vì bị nhiễm trùng hoại tử, khả năng giữ ngón tay cũng như các chức năng của nó là rất thấp.

Một bệnh nhân bị rắn Lục cắn dẫn đến hoại tử cánh tay. Ảnh minh họa

 

Ông L. kể bị rắn lục đuôi đỏ cắn trong lúc làm cỏ vườn ở nhà, tay trái ông quơ trúng con rắn nên bị cắn vào ngón út. Sau đó ông đi cấp cứu và điều trị huyết thanh kháng nọc rắn tại một bệnh viện ở Cần Thơ.

 

Lúc đầu cả cánh tay trái của ông bị sưng vù, đau nhức. Nằm bệnh viện gần hai tuần, thấy bớt nên ông xin về nhà.

Tuy nhiên vùng bàn tay trái vẫn sưng và ngón bị rắn cắn vẫn chảy nước vàng nên ông mới đến bệnh viện Đa khoa Cần Thơ khám lại.

Trước đó, nhiều người dân ngụ TP. Cần Thơ truyền nhau thông tin trên địa bàn xuất hiện một loài rắn lục đuôi đỏ cực độc thường xuyên cắn người.

Nguyên nhân khiến loài rắn lục đuôi đỏ này xuất hiện là do có một số người Trung Quốc điều khiển xe tải thả xuống các sông trên địa bàn TP. Cần Thơ. Đến thời điểm hiện nay, rất nhiều người dân đã bị loài rắn này cắn phải nhập viện cấp cứu.

Tuy nhiên, sáng 20/1, cơ quan CSĐT công an TP.HCM bác bỏ tin đồn trên và khẳng định thông tin là hoàn toàn không có thật.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news