Tin mới

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Malaysia đề nghị bàn giao thi thể

Thứ ba, 28/02/2017, 16:10 (GMT+7)

Triều Tiên đã cử một phái đoàn cấp cao tới Malaysia đề nghị bàn giao thi thể người đàn ông mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Triều Tiên đã cử một phái đoàn cấp cao tới Malaysia đề nghị bàn giao thi thể người đàn ông mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

AP dẫn nguồn thạo tin cho biết, phái đoàn này gồm có ông Ri Tong Il, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc.

Phát biểu trước báo giới bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, ông Ri nói rằng phái đoàn ngoại giao cấp cao của Triều Tiên đang ở Malaysia để đề nghị trao trả thi thể công dân của nước này và đề nghị thả ngay lập tức nghi phạm Triều Tiên.

Người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam xuất hiện tại sân bay Kuala Lumpur trước khi bị đột tử. Ảnh: Star 

Ông Ri cũng nhấn mạnh rằng, bất chấp diễn biến cuộc điều tra, phái đoàn ngoại giao Triều Tiên mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị giữa Triều Tiên và Malaysia.

Tuần trước, Triều Tiên đã yêu cầu phía Malaysia lập tức thả các nghi phạm bị bắt giữ do cáo buộc liên quan đến vụ tấn công. Triều Tiên cũng đề nghị Malaysia trao trả thi thể công dân của họ, tuy nhiên Malaysia tuyên bố chỉ trao trả khi người nhà nạn nhân tới xác nhận thông qua mẫu ADN.

Quan hệ ngoại giao Triều Tiên – Malaysia vẫn đang tiếp tục căng thẳng do cuộc điều tra đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam có thể đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, khiến ông tử vong chỉ sau khoảng 15-20 phút.

[mecloud]H8SMgXvaaO[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news