Tin mới

Phái đoàn Hàn Quốc tới bình Nhưỡng thi đấu giao hữu bóng rổ liên Triều

Thứ ba, 03/07/2018, 15:37 (GMT+7)

Đoàn đại biểu Hàn Quốc tham dự sự kiện bóng rổ liên Triều Tiên đã tới Bình Nhưỡng vào ngày thứ Ba (3/7) theo lịch trình 4 ngày.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc tham dự sự kiện bóng rổ liên Triều Tiên đã tới Bình Nhưỡng vào ngày thứ Ba (3/7) theo lịch trình 4 ngày. Phái đoàn được Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon lãnh đạo, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của ông đến Triều Tiên sau 11 năm.

Đoàn vận động viên Hàn Quốc đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Seoul trong hai chiếc máy bay quân sự vào lúc 10:03 sáng, theo Yonhap.

Đi cùng với ông Cho có 3 quan chức chính phủ,  Chủ tịch Ủy ban Olympic và Thể thao Hàn Quốc, Lee Kee-heung, dẫn đầu phái đoàn. Đoàn bao gồm 50 vận động viên, 30 nhân viên truyền thông và 15 nhân viên hỗ trợ của chính phủ.

Dennis Rodman (ngoài cùng bên phải) là bạn thân của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ bóng rổ Hàn Quốc sẽ tham gia thi đấu với các vận động viên Triều Tiên vào thứ Tư và thứ Năm. Thứ Tư, các vận động viên hai nước sẽ được trộn chung rồi chia thành 2 đội có tên “hòa bình” và “thịnh vượng”. Ngày hôm sau, hai đội sẽ thi đấu giao hữu với nhau.

Theo các nguồn tin của chính phủ, sự kiện bóng rổ sẽ tạo cơ hội để Bộ trưởng Cho thảo luận các vấn đề nổi bật khác với các quan chức cấp cao của Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon và các thành viên của phái đoàn Hàn Quốc ngồi trên một chiếc máy bay quân sự tới Triều Tiên hôm thứ Ba. Ảnh: Yonhap

Cũng có suy đoán cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, một fan hâm mộ môn bóng rổ, sẽ đến xem các trận đấu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news