Tin mới

Phải làm gì khi tham gia giao thông gặp đèn vàng?

Thứ năm, 16/01/2014, 14:32 (GMT+7)

Tình huống tham gia giao thông gặp đèn vàng là tình huống hay gây tranh cãi nhất giữa việc được phép đi tiếp hay dừng lại.

Tình huống tham gia giao thông gặp đèn vàng là tình huống hay gây tranh cãi nhất giữa việc được phép đi tiếp hay dừng lại.

Anh Trần Văn Anh (Quận Tây Hồ, Hà Nội) đi xe máy tới ngã tư Liễu Giai -  Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) thì đèn vàng bật sáng. Anh tăng ga cho xe vượt qua thì CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Sau đó, CSGT thông báo anh Văn Anh đã vi phạm không chấp hành đèn tín hiệu giao thông. Anh có hỏi trong trường hợp này CSGT phạt đúng hay sai?

đèn vàng,giao thông,xử phạt

Trong trường hợp này, Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống biển báo hiệu và quy tắc giao thông đường bộ.

Với trường hợp của anh Văn Anh, khi điều khiển xe máy tới ngã tư có cụm đèn tín hiệu xanh, đỏ mà đèn vàng bật sáng thì bạn phải cho phương tiện dừng lại trước vạch sơn theo quy định mới đảm bảo an toàn. Còn khi đèn vàng bật sáng mà anh cố tăng ga cho phương tiện vượt qua sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân và người tham gia giao thông trên đường vì có thể xảy ra TNGT.

Việc CSGT lập biên bản hành vi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông của anh là đúng với quy định. Về chế tài xử phạt đối với lỗi này tại Khoản 3, Điều 6 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt từ 100.000 -  200.000 đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đèn vàng

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng