Tin mới

Phạm Công Danh ngất xỉu tại toà, được đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt

Thứ hai, 08/01/2018, 10:19 (GMT+7)

Khi chủ toạ phiên toà đang thẩm tra lí lịch các bị cáo, ông Phạm Công Danh có dấu hiệu mệt và ngất xỉu nên đã được thẩm phán cho ra ngoài chăm sóc đặc biệt.

Khi chủ toạ phiên toà đang thẩm tra lí lịch các bị cáo, ông Phạm Công Danh có dấu hiệu mệt và ngất xỉu nên đã được thẩm phán cho ra ngoài chăm sóc đặc biệt.

Sáng 8/1, bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng – VNCB) và 45 đồng phạm được đưa ra xét xử sơ thẩm về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

8h30 phiên toà bắt đầu với phần xét hỏi lý lịch tất cả các bị cáo. Phạm Công danh là bị cáo đầu tiên bước lên trước thẩm phán để trả lời các câu hỏi.

Sau khi về chỗ ngồi, ông Danh có dấu hiệu mệt, ngất xỉu nên được chủ toạ cho ra ngoài chăm sóc đặc biệt. 

Cụ thể, Phạm Công Danh và các đồng phạm được xác định đã gây thiệt hại cho VNCB hơn 6.000 tỉ đồng.

Phạm Công Danh ngất xỉu tại toà, được đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt - Ảnh 1.

Công an bảo vệ nghiêm ngặt phiên toà. Ảnh: V.T

Đáng chú ý, trong 45 đồng phạm có Trầm Bê (nguyên chủ tịch HĐTD Sacombank), Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank), Đặng Thị Bích Thủy (nguyên Giám đốc trung tâm kinh doanh hội sở TPBank)…

TAND TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 70 luật sư, triệu tập 200 người khác tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2014, Phạm Công Danh chỉ đạo cấp dưới tại VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh lấy pháp nhân của 29 công ty do chính bị cáo thành lập để dùng 29 hồ sơ khống vay tiền tại Sacombank, TPBank và BIDV, gây thiệt hại cho chính Ngân hàng Xây dựng hơn 6.000 tỷ đồng.

Phạm Công Danh ngất xỉu tại toà, được đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt - Ảnh 2.
 
Phạm Công Danh ngất xỉu tại toà, được đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt - Ảnh 3.

Bị cáo Trầm Bê. Ảnh: VD

Ông Trầm Bê và Phan Huy Khang giúp sức cho Phạm Công Danh rút tiền của Ngân hàng Xây dựng đi gửi tại Sacombank, dùng hồ sơ khống vay tiền Sacombank gây thiệt số tiền hơn 1.800 tỷ đồng.

Phiên toà do thẩm phán Phạm Lương Toản (chánh án TAND TP.HCM) làm chủ toạ, dự kiến kéo dài từ 8/1-7/2.

Trước đó, Phạm Công Danh đã bị tòa tuyên án 30 năm tù vì tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại VNBC.

Phạm Công Danh ngất xỉu tại toà, được đưa ra ngoài chăm sóc đặc biệt - Ảnh 4.

8h30 phiên toà bắt đầu. Ảnh: V.T

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news