Tin mới

Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới

Thứ ba, 30/08/2016, 19:33 (GMT+7)

Bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra Bộ Công an đã tạo điều kiện cho bị cáo được chữa bệnh. Bị cáo Danh còn tha thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã làm việc tại Tập đoàn Thiên Thanh suốt 3 thế hệ.

Bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra Bộ Công an đã tạo điều kiện cho bị cáo được chữa bệnh. Bị cáo Danh còn tha thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã làm việc tại Tập đoàn Thiên Thanh suốt 3 thế hệ.

Ngày 30/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm liên quan đến đến việc gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng đã khép lại phần tranh luận.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đã được nói lời sau cùng.

Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới. Ảnh báo Dân Trí

Bắt đầu nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến HĐXX đã tạo điều kiện hết sức cho bị cáo trong suốt quá trình xét xử, tạo điều kiện cho bị cáo chữa bệnh.

Sau đó, bị cáo Danh tha thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã làm việc tại Tập đoàn Thiên Thanh. Theo bị cáo Danh, những nhân viên họ chỉ làm theo trách nhiệm công việc, không hưởng lợi gì.

Thời gian giam giữ vừa qua khiến bị cáo nhận thức được nhiều vấn đề. Tuy nhiên, những cán bộ của Ngân hàng xây dựng, từ người thẩm định dự án, tài sản, hồ sơ... tôi không làm việc trực tiếp với họ, nhưng họ đã nỗ lực làm việc trong điều kiện khó khăn. Họ lao đầu vào làm không có mục đích gì khác là muốn xây dựng ngân hàng ổn định và phát triển nên có vi phạm dẫn tới việc hôm nay phải đứng trước tòa”, bị cáo Danh nói trước tòa.

Đặc biệt, bị cáo Danh giãi bày đã chấp nhận bỏ hết tài sản riêng để khắc phục hậu quả, vì vậy mong HĐXX xem xét.

Ngoài ra, bị cáo Danh tiếp tục khẳng định: “Cảm ơn các luật sư nhưng tôi cũng nhắc lại là tôi đã bỏ tiền mình vào ngân hàng chứ không lấy tiền ngân hàng để phục vụ mục đích riêng. Chúng tôi đã làm được những việc không dẫn đến mất thanh khoản, không dùng tiền của nhà nước, tôi chỉ lo cho ngân hàng để đảm bảo phát triển thôi. Kính mong HĐXX xem xét công tâm để chúng tôi có khả năng khắc phục được 100% hậu quả, kể cả giai đoạn 2 vụ án”.

"Tôi là người kế nghiệp sự nghiệp của ba tôi nay đã 80 tuổi rồi. Đó là kế nghiệp sự nghiệp 60 năm của ông. Ba tôi là thương binh nặng và tôi kính mong HĐXX xem lại gia đình tôi thân nhân tốt như thế thì tôi không thể đi ngược lại truyền thống gia đình. Tôi có thể khắc phục 100% hậu quả vụ án này. Kính mong HĐXX tạo điều kiện cho tôi trong khuôn khổ pháp luật cho phép như sáng nay cho tôi gặp gia đình 15 phút để tôi được cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp tôi từng giúp đỡ, mỗi người một chút sẽ giúp đỡ tôi. Trong toàn bộ hành vi của tôi không có hành vi nào tư lợi cá nhân hết. Mong HĐXX xem xét lại và sự thật sẽ được làm sáng rõ", bị cáo Danh nói.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news