Tin mới

Phạm Công Danh: "Sức khỏe kém, tôi không nhớ chi tiết 1.800 tỷ đồng dùng làm gì"

Thứ năm, 11/01/2018, 09:43 (GMT+7)

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Công Danh cho biết, do thời gian quá lâu cộng thêm sức khỏe kém nên ông không nhớ cụ thể 1.800 tỷ đồng dùng làm gì.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Công Danh cho biết, do thời gian quá lâu cộng thêm sức khỏe kém nên ông không nhớ cụ thể 1.800 tỷ đồng dùng làm gì.

Chiều ngày 10/1, trả lời chủ tọa phiên toà, ông Phạm Công Danh thừa nhận sai phạm khi vay tiền tại Sacombank và hành vi cùng một lúc mượn các ngân hàng khác cấp tín dụng rất lớn cho mình.

Theo VTC News, Vov, Vnexpress, khi HĐXX hỏi bị cáo dùng số tiền 1.800 tỷ đồng để làm gì, ông Danh trả lời: "Thời gian quá lâu, sức khỏe kém nên tôi không nhớ chi tiết nhưng tôi nhớ một khoản rõ nhất là trả tiền cho BIDV, tôi không nhớ chính xác là bao nhiêu. Tôi chỉ nhớ là trả nợ xong tôi còn lấy lại tài khoản giá trị".

Phạm Công Danh tại phiên tòa. Ảnh VTC News

Sau đó, chủ tọa công bố nội dung cáo trạng thể hiện ông Danh chuyển trả cho BIDV hai khoản vay từ năm 2012 tại BIDV Chi nhánh Hải Vân và Chi nhánh Sở giao dịch 2. Tổng số tiền trả nợ cho BIDV là 1.600 tỷ đồng. Ngoài ra, bị cáo chuyển về tài khoản cá nhân 166 tỷ đồng.

Ông Danh xác nhận các con số này đúng. Ông cho biết thêm, toàn bộ thủ tục vay tiền của các ngân hàng đều giao cho Tổng giám đốc Phan Thành Mai. Đây không phải là đổ trách nhiệm mà vì lúc đó ông lo xoay xở hàng nghìn tỷ đồng chi chăm sóc khách hàng. 

Ông Danh bị cáo buộc cùng cấp dưới sử dụng 29 lượt pháp nhân các công ty do mình thành lập, hoặc đi mượn, để lập hợp đồng vay khống các ngân hàng Sacombank, BIDV, TPBank. Để các nhà băng này đồng ý cho vay, ông Danh lấy tiền của VNCB chuyển sang làm tài sản đảm bảo. Việc này gây thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng cho VNCB.

Trả lời về việc sang Sacombank gặp ông Trầm Bê (Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank) vay tiền, ông Danh nói vì sức khỏe yếu, trí nhớ kém không nhớ rõ "nhưng những gì ông Bê và Khang khai là đúng sự thật".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news