Tin mới

Phạm nhân vượt ngục ở Quảng Ngãi: Công an và quân đội rút khỏi núi Hải Vân

Thứ hai, 08/06/2020, 14:04 (GMT+7)

Liên quan đến công tác truy bắt kẻ sát nhân vượt ngục ở Quảng Ngãi, sau hơn 4 ngày truy tìm không có kết quả, lực lượng quân đội, công an TP Đà Nẵng đã rút quân khỏi núi Hải Vân.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Thanh niên, sáng 8/6, từ chiều tối 7/6, lực lượng của Cục Điều tra - Bộ Quốc phòng cũng đã vào đến Đà Nẵng. Từ sáng nay (8/6), lực lượng đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Đại Từ, Thái Nguyên), phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 đóng tại Quảng Ngãi.

Bộ đội biên phòng bay flycam tại rừng Hải Vân để truy tìm Sự nhưng không có kết quả. Ảnh: VNE

Tuy nhiên, các lực lượng chức năng như quân đội và công an ở TP Đà Nẵng đã bắt đầu rút quân khỏi các vị trí chốt chặn hòng truy bắt Triệu Quân Sự. Theo lãnh đạo Bộ đội biên phòng Đà Nẵng cho biết, sau hơn 4 ngày truy tìm Sự không có kết quả, đơn vị nhận định Sự không còn ở địa bàn Hải Vân. Lực lượng biên phòng kết thúc chiến dịch truy bắt tên phạm nhân này.

Trước đó, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, Hải Vân là khu vực có địa hình hiểm trở, giáp với Quảng Nam, Thừa - Thiên Huế và một phần giáp biển. Do đó, khả năng rất cao Sự đã nhảy tàu hỏa ra phía bắc.

Ngoài 9 đội chó nghiệp vụ của các đơn vị quân đội tại Đà Nẵng, Quân khu 5 đã huy động thêm nhiều cảnh khuyển ở Quảng Trị vào Hải Vân để cùng tham gia giám biệt mùi hơi. Ảnh: Zing.vn

Đề phòng phạm nhân trốn ra địa phận biên giới, Quân khu 5 đã yêu cầu các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn miền Trung, Tây nguyên và công an các địa phương để phối hợp truy bắt.

Sự bị truy nã với 6 tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích. Ảnh: C.A.

Lực lượng biên phòng các cửa khẩu, bến cảng cũng được yêu cầu tăng cường giám sát, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì phải có biện pháp khống chế, không để kẻ sát nhân trốn ra nước ngoài.

Sự là tên tội phạm nguy hiểm, mỗi lần trốn trại hắn liên tục gây án tại những tỉnh, thành nơi hắn đi qua. Theo nguồn tin trên Công an TP.HCM, ngoài trộm, cướp, Triệu Quân Sự còn từng đâm một thiếu tá quân đội trọng thương khi vô tình phát hiện hắn đang trộm cắp một cửa hàng điện thoại.

Đại diện Quân khu 5 cho biết, Lệnh truy nã đặc biệt đối với Sự đã được gửi đến các đơn vị công an, quân đội trên toàn quốc. Thay vì tập trung truy tìm ở núi Hải Vân, đơn vị sẽ có phương án truy nã gã này với phương châm bắt được Sự càng sớm càng tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news