Tin mới

Phạm Phương Thảo chi khủng làm MV cổ trang, tái hiện Lễ rước Trạng vinh quy

Thứ năm, 02/08/2018, 09:55 (GMT+7)

MV “Chàng vinh quy” là sản phẩm quy mô đầu tiên trong chuỗi dự án Kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo. Với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng, Phạm Phương Thảo hy vọng sản phẩm sẽ tạo nên những thú vị khác biệt với người nghe, người xem.

MV “Chàng vinh quy” là sản phẩm quy mô đầu tiên trong chuỗi dự án Kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo. Với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng, Phạm Phương Thảo hy vọng sản phẩm sẽ tạo nên những thú vị khác biệt với người nghe, người xem.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV “Chàng vinh quy”, một sáng tác mới của cô. “Chàng vinh quy” là ca khúc mà Phạm Phương Thảo khá ưng ý trong sự nghiệp sáng tác của mình đến thời điểm này.

Về “Chàng vinh quy”, Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Trạng nguyên là hình tượng văn hoá độc đáo của Việt Nam song các loại hình nghệ thuật sau này ít đề cập đến. Tôi đã ấp ủ viết một ca khúc về quan Trạng từ lâu nhưng quả thật không dễ. Mãi đến khi chứng kiến dân làng dành sự ngưỡng mộ cho một người con thành đạt trở về quê thì tôi mới có cảm hứng chắp bút và “Chàng vinh quy” ra đời từ đó. Bài hát viết theo chất liệu tuồng và xẩm, ca từ dễ hiểu, giai điệu dễ nghe song để hát cho ra thì không đơn giản bởi ngoài kỹ thuật thanh nhạc thì việc thể hiện sắc thái từng câu, chữ cho đạt được chất lẳng lơ và truyền tải tinh thần của nó không dễ chút nào. Là ca sĩ đam mê diễn xuất, đây là ca khúc tôi rất thích bởi nó có đất cho tôi thể hiện mình”.

Phạm Phương Thảo kết hợp ăn ý với bạn diễn Tiến Lộc trong MV Chàng vinh quy.

MV “Chàng vinh quy” được Phạm Phương Thảo “dốc vốn” đầu tư khá mạnh tay, bởi làm một MV đúng chất cổ trang, tái hiện lễ rước Trạng đòi hỏi sự công phu về mọi mặt, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ giống như các bộ phim cổ trang của điện ảnh.

Phạm Phương Thảo nói: “Tôi đã mong muốn làm 1 MV quy mô mang chất liệu cổ từ hàng chục năm nay song tìm bài phù hợp rất khó cho đến khi viết được ca khúc này. Tôi đã lên ý tưởng hơn 2 năm trời và đợi đến năm nay thực hiện để kỷ niệm 20 năm ca hát của mình, đây cũng là món quà nghệ thuật nghiêm túc tôi muốn tri ân khán giả nhân dịp này”.

Để thực hiện được một MV cổ trang như “Chàng vinh quy” không hề dễ dàng, đòi hỏi nhân lực, vật lực rất lớn. Gần 200 diễn viên, quần chúng từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi được huy động tại Ninh Bình và các tỉnh lân cận đã quy tụ về cùng ekip làm phim tới 50 người đã làm việc cật lực trong 3 ngày quay dưới cái nắng oi bức của mùa hè.

Hơn 200 diễn viên được quy tụ trong MV của nữ ca sĩ.

Với Phạm Phương Thảo, đây cũng là MV đầu tiên cô thể hiện một hình ảnh rất khác, một Phạm Phương Thảo không giống như một ca sĩ dòng dân gian lây nay, mà giống như một diễn viên. Nhờ đó mà việc kết hợp giữa cặp đôi “Quan trạng” Tiến Lộc cùng Phạm Phương Thảo hết sức ăn ý, hết sức “tình” khiến người xem cũng cảm thấy xốn xang.

Ngay sau khi vừa quay hình xong MV “Chàng vinh quy”, Phạm Phương Thảo đã viết những dòng tâm sự này trong cảm xúc xúc động gửi đạo diễn Khải Hưng:

“Cháu đặc biệt cháu biết ơn chú - đạo diễn Khải Hưng đã viết cho cháu một kịch bản hoàn hảo và dành tâm huyết cho sản phẩm. Hơn tất cả đó là chữ Duyên, bởi lần đầu tiên chú nhận lời làm MV cho ca sĩ. Cháu muốn nói với chú rằng: “Từ khi chú nhận lời, cháu không còn quan tâm đến sự thành công của MV nữa, vì cuộc đời làm nghề của cháu được 1 vị đạo diễn nổi tiếng mà đồng nghiệp và khán giả yêu quý làm cho 1 MV thì đó là món quà vô giá mà cháu hãnh diện có được”.

MV "Chàng vinh quy" là sản phẩm quy mô đầu tiên trong chuỗi dự án Kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo.

Đạo diễn, NSND Khải Hưng nói, trong cuộc đời đi làm phim của ông, địa hạt MV ca nhạc là một khái niệm gì đó rất xa xôi, thậm chí ông còn chưa xem hết 1 MV bao giờ. Khi nhận lời đề nghị từ phía Phạm Phương Thảo, ban đầu ông từ chối vì chưa từng nghĩ sẽ đi làm MV. Nhưng, khi nghe đến lần thứ 3 ca khúc “Chàng vinh quy” thì ông lại phải tiếp tục ấn play để nghe lại. Và cứ thế những giai điệu đầy hình ảnh của điện ảnh cứ ám ảnh trong đầu, khiến ông thấy “nghiện”, tràn đầy cảm hứng. Vì thế mà đạo diễn, NSND Khải Hưng đã gật đầu, “liều” làm MV một phen. Trước khi bắt tay vào công việc, ông cũng “cảnh báo” rằng kiểu làm MV của ông sẽ… không giống ai, không giống bất cứ MV nào từ trước tới giờ.

Và để thực hiện MV “Chàng vinh quy”, đạo diễn Khải Hưng đã lập tức quy tụ 6 đạo diễn cùng thực hiện: đạo diễn, nhà quay phim, phó trưởng khoa nghệ thuật điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh, NSND Lý Thái Dũng trong vai trò giám đốc hình ảnh; Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người vừa có bộ phim gây “sóng gió” là “Thương nhớ ở ai” trong vai trò giám đốc nghệ thuật; nữ đạo diễn Lan Hương, người đã thực hiện rất nhiều MV ca nhạc và đạo diễn Tài Văn trong vai trò tổ chức sản xuất; đạo diễn Lâm Tuyền và đạo diễn Tôn Nguyễn trong vai trò trợ lý đạo diễn.

“Sự góp mặt của 7 đạo diễn cùng tham gia thực hiện MV ở nhiều bộ phận khác nhau, sự thú vị này có được vì mọi người đều yêu quý đạo diễn Khải Hưng mà nhận lời, tôi may mắn “ăn theo” và hưởng tất cả”- Phạm Phương Thảo nói.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news