Tin mới

Phạm Phương Thảo thừa nhận đàn em Thu Hằng hát 'Mơ Duyên' hay hơn mình

Thứ bảy, 06/07/2019, 17:31 (GMT+7)

Trong buổi ra mắt MV Mơ Duyên của ca sĩ Thu Hằng, Phạm Phương Thảo thừa nhận đàn em đã giúp sáng tác của cô được nâng tầm cao mới.

Ngày 5/7, sao mai Thu Hằng tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông giới thiệu MV Mơ duyên. Đây là sản phẩm âm nhạc ghi dấu sự trưởng thành của cô sau khi hoàn thành 8 năm học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với bài thi tốt nghiệp đạt điểm 10 xuất sắc. MV được thực hiện bởi đạo diễn Xuân Chung và có sự tham gia của diễn viên Hiếu Xu.

MV Mơ duyên của Thu Hằng gây ấn tượng mạnh khi dựa trên ý tưởng một tích truyện mang tính huyền sử về mối tình đơn phương được cho là bi ai nhất trong lịch sử của một nàng công chúa triều Nguyễn và một vị thiền sư nổi tiếng với tư chất thông minh và phẩm hạnh nghiêm mật.

Cảnh sắc Ninh Bình đẹp như một bức tranh trong MV Mơ Duyên của ca sĩ Thu Hằng.

Sao mai Thu Hằng nói, cô đã cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định đồng ý thực hiện MV dựa trên ý tưởng câu chuyện này, vì cô e ngại sẽ “phạm” khi chạm đến hình ảnh thiền sư, đến Phật giáo.

Nhưng cuối cùng, đạo diễn Xuân Chung đã thuyết phục cô bằng sự tìm hiểu, nghiên cứu sâu sắc Phật giáo Mật tông. Điều thuận lợi hơn nữa là trong ekip làm phim, đạo diễn hình và quay phim đều là những đệ tử của Mật tông nên đã tương trợ hết sức cho những hình ảnh liên quan đến phật giáo Mật tông có trong MV.

Để thực hiện MV, cả ekip phải nghiên cứu sâu sắc Phật giáo Mật tông.

Thu Hằng kể "Mơ duyên" đến với mình tình cờ khi trong họp báo của đàn chị Phạm Phương Thảo cách đây ít tháng đã bị mê hoặc khi nghe chính tác giả trình bày với lời ca và giai điệu rất tình và thơ.

Vì yêu thích ca khúc Mơ duyên, Thu Hằng đã đặt vấn đề xin phép Phạm Phương Thảo để thực hiện MV và rất may được sự ủng hộ nhiệt tình. Có mặt trong buổi ra mắt MV "Mơ duyên" của Thu Hằng, ca sĩ Phạm Phương Thảo - tác giả ca khúc cho biết: "Mơ duyên của tôi hẹp hơn, đời và trần tục hơn còn MV của Thu Hằng đã giúp cho ca khúc của tôi nâng tầm lên". Phạm Phương Thảo cũng thẳng thắn thừa nhận đàn em hát Mơ duyên hay hơn mình.

Trong buổi ra mắt MV Mơ Duyên của Thu Hằng, Phạm Phương Thảo thừa nhận đàn em đã giúp sáng tác của cô được nâng tầm cao mới.

Trong buổi gặp mặt truyền thông, trả lời câu hỏi khi xem Mơ duyên rất dễ khiến nhiều người liên tưởng tới một sản phẩm đang rất hot hiện nay là Độ ta không độ nàng. Phải chăng Mơ duyên ra đời là do “bắt trends” từ ca khúc đó? Thu Hằng cho biết: “Ý tưởng trong Mơ duyên có từ trước Độ ta không độ nàng. Êkip đã lên kế hoạch từ sau Tết Nguyên đán vừa rồi. Khi Hằng và đạo diễn MV cùng tìm những câu chuyện lịch sử để phù hợp nhất đưa vào MV, quay hết rồi thì Độ ta không độ nàng mới xuất hiện. Lúc đó tôi cũng hơi lo là mọi người thấy có gì đó giống nhau…

Nói về chặng đường tiếp theo, Thu Hằng cho hay cô muốn hoàn thiện bản thân hơn nữa, muốn có cơ hội để học tiếp và cho ra những sản phẩm chất lượng: "Tôi luôn muốn hoàn thiện bản thân mình hơn nữa, tôi mong muốn có cơ hội học tiếp, ra những sản phẩm âm nhạc mới. Yêu nhạc dân gian, muốn theo đuổi nó, tất nhiên đôi khi tôi cũng sẽ có những thử nghiệm, tìm tòi những điều mới mẻ trẻ trung để hướng tới những khán giả trẻ, khai thác những thị hiếu âm nhạc khán giả trẻ yêu thích. Nhưng chắc chắn, âm nhạc dân gian sẽ là chặng đường dài tôi muốn theo đuổi".

MV - Mơ Duyên


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mơ Duyên thứ hạng