Tin mới

Phạm Phương Thảo tự thú đã qua 2 lần đò và đều kết thúc trong đổ vỡ

Thứ tư, 05/09/2018, 12:42 (GMT+7)

Trong ngày ra mắt tập thơ đầu tay, nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo xác nhận cô đã từng qua hai lần đò và đều kết thúc trong đổ vỡ.

Trong ngày ra mắt tập thơ đầu tay, nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo xác nhận cô đã từng qua hai lần đò và đều kết thúc trong đổ vỡ.

Trong suốt 20 năm sự nghiệp, Phạm Phương Thảo luôn được biết đến với vai trò là ca sĩ dòng nhạc dân gian. Thế vậy mà, cô bất ngờ ra mắt một tập thơ mang tên "Đi hết xuân thì" vào chiều 4/9 tại Hà Nội. 

Vai trò mới này của Phạm Phương Thảo khiến nhiều người phải bất ngờ bởi trước đó chưa từng thấy cô hé lộ chút nào về việc sáng tác thơ hay chia sẻ những bài thơ của mình. Chỉ thỉnh thoảng, khán giả biết cô viết lời nhạc cho những sáng tác của mình.

Phạm Phương Thảo trong buổi ra mắt tập thơ đầu tay.
 
 
Nguyệt "thảo mai", sao mai Diệu Ly, ca sĩ Tố Nga có mặt chúc mừng Phạm Phương Thảo.

Đi hết xuân thì là tập thơ đầu tay của Phạm Phương Thảo. Nữ ca sĩ cho biết, ban đầu tập thơ có tên là Gái Nghệ nhưng gần đến ngày in, cô suy nghĩ lại và muốn thoát ra cái riêng, ích kỷ mang tính địa phương, mong muốn tập thơ trở thành câu chuyện của mọi người nên quyết định đổi tên.

Trước kia, Phạm Phương Thảo nghĩ sáng tác nhạc chỉ cho vui nhưng sau đó thì thấy rất tốt cho công việc của mình. Thơ ca cũng vậy, năm Thảo lên 16 tuổi, nữ ca sĩ làm bài thơ đầu tiên vì nhớ nhà. Sau đó rất lâu mới có những bài thơ tiếp theo.

Dù ra cả tập thơ nhưng Phương Thảo tâm sự, cô không muốn bước vào thế giới văn chương vì những gì mình làm được chưa chắc đã tốt. Cô là thơ chỉ để giãi bày với người hâm mộ những tâm sự, những cảm xúc của mình một cách chân thật nhất, đời nhất.

 
Xinh đẹp, tài năng là thế nhưng Phạm Phương Thảo lại trải qua không ít lận đận trong chuyện tình duyên.

Cũng qua tập thơ này, khán giả sẽ biết Phạm Phương Thảo đã trải qua hai đời chồng. Với người chồng đầu tiên, cả hai có tổ chức lễ cưới nhưng với người thứ hai, chỉ là mang mâm trầu cau sang thắp hương. Nữ ca sĩ nói vui, cuộc đời cô "Sẽ còn màn kịch rất kinh/ đó là sang đò lần 3…".

Ngoài những mối tình, tập thơ còn viết về một thời "xuân thì" của nữ ca sĩ: "Xuân thì với ai đó là tươi đẹp, là rực rỡ, là ngắn ngủi thì với tôi xuân thì là những gì tinh tuý, đậm đà, là được và mất. Cuộc đời đàn bà vui chẳng tày gang mà buồn đầy mấy đận. Nếu chỉ biết trân quý hạnh phúc mà chôn giấu những niềm đau thì e là ta đã đánh rơi giá trị của bản thân. Bởi những mất mát mới là điều thiêng thiêng đọng lại trong ký ức và tâm khảm mỗi người!".

 

Mỗi bài thơ trong "Đi hết xuân thì" là một câu chuyện cô kể, có lúc dạt dào, bay bổng đầy yêu thương, lúc lại cô đơn, buồn tủi. 

Tập thơ được chia làm 3 phần. Phần 1 "Mơ duyên" gồm những bài thơ về tình yêu, lời thơ nhẹ nhàng, dễ hiểu và có phần mơ mộng được khai thác nhiều ở thể thơ Ngũ ngôn, Lục bát như "Mơ duyên", "Anh bảo đừng yêu nhau", "Chiều nhớ", "Em muốn"...

Phần 2 “Hoa trôi”, lột tả hình ảnh người đàn bà lênh đênh như hoa trôi bèo dạt với những bài "Hoa trôi", "Duyên ngậm cơ sầu", "Xuân mọn", "Ngông"...

Phần 3 “Lời mẹ cha” là những tâm tư, tình cảm về quê hương, cha mẹ, về những vĩ nhân như "Đừng xa nhau", "Nhớ trăng", "Nhớ cố nhân".

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news