Tin mới

Phạm Quỳnh Anh: Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua!

Thứ tư, 05/09/2018, 08:25 (GMT+7)

“Tôi không phải là người yêu thích sự sung sướng đâu. Cuộc đời mình có khó khăn thì hãy bước qua nó bằng tâm thế nhẹ nhàng nhất” - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

“Tôi không phải là người yêu thích sự sung sướng đâu. Cuộc đời mình có khó khăn thì hãy bước qua nó bằng tâm thế nhẹ nhàng nhất” - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Trong tháng 8 vừa qua, ca sĩ tái xuất làng giải trí bằng việc thực hiện và giới thiệu dự án nhạc xưa mang tựa đề " - The Gift".

Mới ra mắt 2 live music video là "Biển tình" và "Cho em quên tuổi ngọc", bà mẹ 2 con đã nhận được nhiều ý kiến đa chiều từ dư luận.

Phạm Quỳnh Anh: Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua! - Ảnh 1.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và nhạc sĩ Lam Phương.

Bộ phận khán giả yêu nhạc xưa nhận định Phạm Quỳnh Anh thể hiện những ca khúc của Lam Phương quá điệu, không ra chất và tự làm mất đi cái hay vốn có của những bài hát quen thuộc.

Còn một số fan của cô thì lại bày tỏ sự tiếc nuối khi thần tượng không còn hát nhạc trẻ mà chạy theo trào lưu hát trữ tình. Sau thời gian im lặng, Phạm Quỳnh Anh quyết định có cuộc trò chuyện thẳng thắn về lần trở lại ồn ào của mình.

Bắt ca sĩ bolero hát nhạc trẻ chưa chắc họ đã làm được!

Cảm xúc của chị như thế nào khi 2 live music video liên tiếp của dự án "Lam Phương - The Gift" nhận nhiều lời chê bai của khán giả?

Làm nghệ sĩ bao năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhận nhiều ý kiến trái chiều như vậy. Tôi nghĩ rằng, những đánh giá đa chiều là tốt bởi nó thể hiện sự quan tâm của mọi người đến dự án.

Nhưng tôi chỉ ghi nhận những đánh giá có mong muốn góp ý, xây dựng. Còn bình luận chỉ trích, mang tính chất cảm tính thì tôi xin bỏ ngoài tai.

Bình luận nào khiến chị cảm thấy bất công và không đúng với những gì mình đã thể hiện?

Ví dụ như họ so sánh tôi với một nghệ sĩ hát bolero nào đấy và tấn công theo chiều hướng tiêu cực. Nhìn nhận đó là không đúng vì rõ ràng tôi là một ca sĩ hát nhạc trẻ. Đổi lại bây giờ, bắt ca sĩ bolero hát nhạc trẻ chưa chắc họ đã làm được.

Mọi người nên nhìn nhận dự án của tôi một cách công tâm hơn. Nếu tôi tuyên bố chuyển hướng sang hát bolero rồi mà hát không tốt thì có thể chê.

Nhưng khi tôi nói mình muốn thử sức với những ca khúc bất hủ, muốn làm mới để tác phẩm tiếp cận hơn với khán giả trẻ thì hãy ghi nhận tôi ở một góc độ khác.

Phạm Quỳnh Anh: Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua! - Ảnh 2.

Phạm Quỳnh Anh không mong muốn dự án hát nhạc Lam Phương của cô bị dư luận "ném đá".

Có ý kiến cho rằng, bị "ném đá" cũng là một cách để hâm nóng tên tuổi. Chị có đồng ý với quan điểm đó?

Tôi thừa nhận mình không phải là người tạo ra điều đó. Ai trong cuộc sống cũng cần sự bình yên hết. Tôi không muốn đem nhạc sĩ gạo cội có nhiều tác phẩm bất hủ ra rồi tạo đề tài để mọi người "ném đá".

Khi 2 clip ra mắt, tôi đọc được nhiều bình luận buồn cười lắm. Có người thắc mắc vì sao hát "Biển tình" mà lại đi quay hình ở hồ bơi? Tôi không thể nào đi giải thích cho từng người một được.

Dù có khen có chê, nhưng lượt người xem live music video của chị vẫn rất thấp. Chị có chạnh lòng vì sản phẩm không đạt hiệu quả cao?

Với dòng nhạc Lam Phương, mọi người hãy giúp tôi hiểu rằng đây không phải là dòng nhạc ồn ào và đối tượng thưởng thức cũng là những người lớn tuổi rồi, họ không có thói quen ngồi cày view.

Lúc thực hiện dự án, tôi cũng xác định rõ sản phẩm sẽ không thể lan tỏa mạnh như những dự án nhạc trẻ. Nhưng thực sự, tôi và ê kíp không quan trọng việc có view khủng hay không. Tôi chỉ hy vọng sản phẩm cứ từ từ lan tỏa, len lỏi và tiếp cận đến khán giả thôi.

Chị đã tốn bao nhiêu tiền cho dự án này?

Một chi phí để sản xuất MV như vậy tại Mỹ cao gấp nhiều lần so với Việt Nam. Để hoàn thành dự án không chỉ tốn rất nhiều tiền mà còn cả tinh thần, công sức của ê kíp nữa.

Người hỗ trợ tôi thực hiện dự án là một người rất yêu nhạc Lam Phương. Anh ấy sống ở Mỹ và không muốn khoe khoang danh tính gì hết.Về số tiền đầu tư dự án là bao nhiêu thực sự là tôi không biết vì cũng không tiện hỏi. Tôi chỉ đoán đó là một số tiền không hề nhỏ.

Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua!

Nhiều người vẫn thắc mắc lý do vì sao chị đi hát trở lại sau nhiều năm vắng bóng?

Nghệ sĩ thì phải được sống với nghề chứ không còn cách nào khác. Tôi biết, dù nhiều người nói muốn lui lại hậu trường rồi tạm gác lại đam mê nhưng trong sâu thẳm họ vẫn muốn được quay lại. Bây giờ là thời điểm tốt nhất để tôi làm điều đó cho riêng mình.

Phạm Quỳnh Anh: Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua! - Ảnh 3.

Phạm Quỳnh Anh cho biết giọng hát của cô hiện tại mang nhiều sự trải nghiệm và cảm xúc hơn.

Nhưng sao chị lại không tái xuất lúc con gái đầu lòng đã khôn lớn và phải đến lúc có 2 con rồi mới đi hát trở lại?

Sau khi sinh con đầu lòng tôi vẫn có ý định sinh con thứ 2 nữa. Nếu đang hoạt động rồi lại nghỉ đẻ thì mọi thứ dang dở lắm. Bây giờ hoàn thành thiên chức làm mẹ rồi, tôi cho phép bản thân làm điều mà mình đam mê.

Chị có tự tin về giọng hát của mình ở thời điểm hiện tại?

Khi quyết định tái xuất, tôi phải bắt nhịp và cố gắng nhiều hơn trước đây để không bị đánh giá là tụt hậu. Riêng về trải nghiệm và mặt cảm xúc, tôi thấy mình hơn xưa rất nhiều.

Có thể tôi đã trải qua rất nhiều chuyện và mọi thứ dần tích tụ lại thành một cảm xúc ở bên trong. Nhưng thực sự tôi là người không quen kể những câu chuyện của cuộc đời mình nhưng có thể trải lòng qua những bài hát.

Có quan điểm cho rằng, ngoài kĩ thuật và kinh nghiệm, nghệ sĩ phải có niềm hạnh phúc hoặc cô đơn tột cùng thì mới thể hiện những ca khúc trữ tình hay được. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi đồng ý. Nghệ sĩ đa sầu đa cảm, ngay cả khi cuộc sống tưởng chừng như rất hạnh phúc, họ vẫn cảm thấy cô đơn.

Tôi không hiểu vì sao, nghệ sĩ nhạy cảm với cuộc sống nhiều quá. Nhìn đâu cũng sẽ không thực tế như người bình thường. Nhưng đó là chất liệu để họ có thể thể hiện tất cả qua sản phẩm nghệ thuật.

Tôi xin nhấn mạnh lại, nghệ sĩ có thể hát ballad sâu sắc, chạm đến người nghe thì họ phải là người sống rất nội tâm hoặc rất khổ đau nhưng không nói ra.

Về phía tôi, tôi chỉ muốn mọi người hãy nghe và tự cảm nhận chứ không muốn nói về mình nhiều. Tôi thấy giai đoạn này mình hay ở chỗ là có những thứ không cần phải nói mà cứ thế mà làm thôi.

Phạm Quỳnh Anh: Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua! - Ảnh 4.

Phạm Quỳnh Anh: Qua sự khổ đau thì lại càng có chất liệu để mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn!

Ngoài có sự thay đổi về cảm xúc khi hát, chị thấy mình khác xưa ở những điểm gì sau khi làm mẹ?

Ở thời điểm hiện tại, tôi có được sự chín chắn và trải nghiệm. Trải nghiệm cái gì cũng thế. Trải qua sự sung sướng cũng là dư vị cuộc sống, qua sự khổ đau thì lại càng có chất liệu để mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

Tôi không phải là người yêu thích sự sung sướng đâu. Cuộc đời mình có khó khăn thì hãy bước qua nó bằng tâm thế nhẹ nhàng nhất. Nếu có sự khổ đau, tôi chấp nhận bước qua. Bước qua được rồi thì sẽ cảm thấy cuộc đời đáng sống lắm.

Vậy còn điều gì khiến chị tiếc nuối ở tuổi trẻ không?

Những gì đã qua vô cùng ý nghĩa. Đó là những bài học bằng tiền cũng không mua được và vô cùng có giá trị đối với tôi.

Thạch Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news