Tin mới

Phạm Thu Hà, Thùy Chi kể chuyện lịch sử bằng âm nhạc

Chủ nhật, 19/04/2015, 21:54 (GMT+7)

Phạm Thu Hà, Thùy Chi và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cùng hòa giọng trong chương trình Quà tặng thời gian, chương trình tôn vinh các ca khúc cách mạng quý giá nhân kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Phạm Thu Hà, Đăng Khôi và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cùng hòa giọng trong chương trình Quà tặng thời gian, chương trình tôn vinh các ca khúc cách mạng quý giá nhân kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Ê kíp sản xuất trong buổi họp báo.

Chiều 19-4, tại Hà Nội, kênh truyền hình QPVN giới thiệu chương trình nghệ thuật “Quà tặng thời gian”, nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4-1975-30-4-2015). Chương trình diễn ra lúc 20h15 ngày 25/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh QPVN.

Không giống như các chương trình ca nhạc kỷ niệm đơn thuần, “Quà Tặng Thời gian” được nhà thơ Phan Huyền Thư - một trong những nhà thơ nổi tiếng viết kịch bản, chương trình được xây dựng thành câu chuyện lịch sử thông qua cách kể bằng âm nhạc.

Nữ ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ góp mặt trong Quà tặng thời gian

Đêm nghệ thuật có độ dài hơn 100 phút sẽ giúp khán giả ôn lại những Quà tặng hào hùng của cha ông ta trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và những năm đầu đất nước bước vào giai đoạn đổi mới. Và sau khi chương trình kết thúc sẽ làm một album tổng hợp những bài hát trong chương trình được ra mắt công chúng. Album này như món quà tặng của ekip dành cho khán giả của cả 2 thế hệ với mong muốn âm nhạc chính là chiếc cầu nối giữa những người đi trước và thế hệ trẻ sau này.

Ca sĩ Đăng Khôi, Thùy Chi

Chương trình “Quà tặng Thời gian” quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Đăng Khôi, Phạm Thu Hà, Ngô Kiến Huy, Trang Pháp, Thuỳ Chi, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm, Tôn Thất Thái Sơn, Nhóm Ngũ Cung, Nhóm OPlus...

Bảo Trâm chia sẻ cảm xúc trong buổi gặp gỡ báo chí

Sẽ không ít người thắc mắc khi bên cạnh những cái tên quen thuộc với dòng Cách mạng như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Phạm Thu Hà, chương trình có sự xuất hiện của các giọng ca pop như Đăng Khôi, Ngô Kiến Huy, Trang Pháp, Thùy Chi, … Lý giải về điều này, nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ, họ sẽ là những người tạo nên bất ngờ cho đêm nghệ thuật bởi họ hiếm khi, thậm chí chưa bao giờ hát dòng nhạc chính thống trong các đêm nhạc thông thường. 

Đạo diễn sân khấu Bông Mai

Với ý tưởng đem lại làn gió mới và sức sống nhiệt huyết của tuổi trẻ thổi hồn vào những ca khúc cách mạng quen thuộc, Nhạc sĩ Thanh Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh - trực tiếp chọn bài hát và phối khí lại toàn bộ. Hình thức cách tân mang tính đương đại này sẽ thể hiện được tư tưởng của thế hệ nghệ sĩ mới - những người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay.

 

Tuy nhiên, dù làm mới nhưng ê kíp vẫn giữ được tinh thần và thông điệp mà các bài hát cách mạng như Lá xanh, Lời người ra đi, Bộ đội về làng, Hành khúc ngày và đêm, Lá đỏ, Bài ca hi vọng, Tình ca, Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, Bài ca không quên… muốn truyền tải đến người nghe.

NTK Hà Duy, MC Việt Tú


Nhà thơ - biên kịch Phan Huyền Thư cho biết, ekip thực hiện chương trình mong muốn mang đế những sản phẩm mới, hấp dẫn và thu hút khán giả trẻ đến với kho tàng âm nhạc truyền thống cách mạng với những hình thức cách tân, mới mẻ mang tính “contemporary”- đương đại và sự thể hiện của những thế hệ nghệ sĩ trẻ, những người ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ trong sinh hoạt âm nhạc Việt nam.

Vợ nam ca sĩ Đăng Khôi từ Sài Gòn ra ủng hộ chồng trong họp báo

Ca sĩ Đăng Khôi

Ca sĩ Đăng Khôi đại diện đơn vị hỗ trợ sản xuất chương trình này chia sẻ: “Khoác lên chiếc áo mới, làm mới lại các ca khúc Cách mạng theo phong cách âm nhạc hiện đại, trẻ trung thậm chí là phá cách luôn là một ước mơ của tôi khi còn học tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia.

Tôi thích sự tươi mới và mong muốn các ca khúc cách mạng sẽ gần gũi hơn với những người trẻ, bởi vì trong các ca khúc chính là sự truyền thừa tinh thần bất khuất, những câu chuyện lịch sử, những tinh hoa của dân tộc Việt Nam. Đó chính là món quà thời gian mà bậc cha ông để lại cho các thế hệ trẻ chúng tôi mãi về sau.”

 

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news