Tin mới

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình

Thứ sáu, 02/11/2018, 08:45 (GMT+7)

Đều là những nữ diễn viên từng hóa thân thành mỹ nhân lừng danh trong kiếm hiệp Kim Dung nhưng Lê Tư, Ông Mỹ Linh, Giả Tịnh Văn, Lý Nhược Đồng,… lại có những số phận, ngã rẽ khác nhau.

Đều là những nữ diễn viên từng hóa thân thành mỹ nhân lừng danh trong kiếm hiệp Kim Dung nhưng Lê Tư, Ông Mỹ Linh, Giả Tịnh Văn, Lý Nhược Đồng,… lại có những số phận, ngã rẽ khác nhau.

1. Ông Mỹ Linh

Thế hệ 9X khá quen thuộc với nữ hiệp Hoàng Dung do "thiên tài diễn xuất" Châu Tấn đảm nhiệm.

Nhưng trước Châu Tấn, từng có một nữ diễn viên được coi là hiện thân sống của Hoàng Dung. Đó là Ông Mỹ Linh của "Anh Hùng Xạ Điêu 1983" do TVB phát hành.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 1.

Ông Mỹ Linh là Hoàng Dung kinh điển những năm 80 của TVB

Ông Mỹ Linh có một tuổi thơ bất hạnh. Cha qua đời sớm, mẹ tái hôn, cô trải qua những năm tháng thơ trẻ bên cạnh cậu ruột của mình. Sự thiếu thốn tình cảm gia đình phần nào hình thành tâm lý trống trải, yếu mềm của Ông Mỹ Linh.

Cả cuộc đời, Ông Mỹ Linh hầu như dành hết tình yêu cho diễn xuất và người tình Thang Trấn Nghiệp. Thang Chấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh quen nhau trên phim trường Thập Tam Muội.

Nét dễ thương, xinh đẹp, đơn thuần của Ông Mỹ Linh đã thu hút Thang Chấn Nghiệp, còn người đẹp họ Ông lại say mê sự trẻ trung, dịu dàng của bạn diễn, họ nhanh chóng đến với nhau và trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất Hong Kong thời bấy giờ.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 2.

Ông Mỹ Linh và bạn trai Thang Chấn Nghiệp

Nhưng cũng như những cặp đôi trẻ khác, tư tưởng của Ông Mỹ Linh và Thang Chấn Nghiệp xuất hiện nhiều bất đồng. Thang Chấn Nghiệp nổi danh vì đào hoa, Ông Mỹ Linh lại có duyên với các bạn diễn nam, cặp đôi đã nhiều lần lục đục.

Cho đến một lần vì muốn thử tình cảm của Ông Mỹ Linh, Thang Chấn Nghiệp bèn chụp vài ảnh thân mật với nữ diễn viên Ngô Quân Như. Điều này đã chạm đến giới hạn chịu đựng của Ông Mỹ Linh, cô tuyên bố chia tay.

Không dừng lại ở đó, rạng sáng 14/5/1985, cảnh sát tìm được thi thể Ông Mỹ Linh tràn ngập hơi ga tại nhà riêng.

Trên bàn có để lại dòng chữ: "Darling, I love you". Một người bạn của cô là Trâu Thế Long cho biết anh từng nhận được điện thoại của Ông Mỹ Linh vào khoảng 2h sáng ngày 14, trong điện thoại cô đã khóc và nói rằng cuộc đời mình quá nhiều khổ đau.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 3.

Hình ảnh Ông Mỹ Linh nhắm mắt an nghỉ

Sự ra đi ở tuổi 26 của Ông Mỹ Linh gây chấn động cho làng giải trí Hong Kong và cho chính Thang Chấn Nghiệp. Trong suốt thời gian dài sau đó, anh luôn tự trách bản thân về cái chết của người tình.

2. Lê Tư

"Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong" Lê Tư chính thức trở thành "người tình trong mộng" của hàng ngàn, hàng vạn người hâm mộ kiếm hiệp Kim Dung khi hóa thân thành Triệu Mẫn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000".

Nhờ nhan sắc thanh tú động lòng người và diễn xuất chân thật, Lê Tư đã thể hiện thành công nhân vật "Quận chúa Mông Cổ" xinh đẹp lại vô cùng si tình này.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 4.

Lê Tư vai Triệu Mẫn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000"

Là một ngôi sao sáng của điện ảnh Hong Kong thế nhưng vào thời kỉ đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Tư lại rút lui khỏi giới giải trí để chăm sóc em trai tàn tật.

Năm 2008, Lê Tư khiến cả Cbiz bàng hoàng khi tuyên bố gắn liền cả cuộc đời còn lại với một người đàn ông tàn tật khác – tỷ phú Mã Đình Cường.

Cuộc hôn nhân của Lê Tư bị khán giả phản đối gay gắt. Trong khi cô là biểu tượng nhan sắc, thành công và tài năng của Hong Kong thì Mã Đình Cường lại lớn hơn người đẹp 20 tuổi, tuy giàu có nhưng chân bị tật.

Nhưng chính Lê Tư lên tiếng cho biết cô thật lòng yêu Mã Đình Cường, anh là người đã ở bên động viên, giúp đỡ trong lúc Lê Tư khốn đốn, khó khăn nhất. Đến nay, cặp vợ chồng đã có ba cô con gái và sống rất hạnh phúc.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 5.

Nhan sắc thanh thuần tới rung động của Lê Tư

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 6.

Cô và ông xã tàn tật Mã Đình Cường

3. Châu Tấn

Phải khẳng định rằng, Hoàng Dung là một trong những nhân vật thông minh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung. Ở nàng có sự láu lỉnh, nhanh trí, cổ quái, đối lập hoàn toàn với anh hùng Quách Tĩnh thật thà, ngây ngô.

Mà Châu Tấn đã hóa thân xuất sắc nét tinh quái, lắm mưu nhiều trí, "nửa chính nửa tà" như Hoàng "bang chủ" bước ra từ tiểu thuyết. Đến nay, người ta vẫn công nhận "Châu công tử" là Hoàng Dung kinh điển và được yêu thích nhất.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 7.

Châu Tấn trong vai Hoàng Dung của "Anh Hùng Xạ Điêu 2003"

Về sự nghiệp, có thể khẳng định Châu Tấn là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc tại thời điểm hiện tại.

Cô được vinh dự xếp vào hàng ngũ "Tứ Đại Hoa Đán" bên cạnh Triệu Vy, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi. Ngoài ra, diễn xuất quá xuất thần của Châu Tấn cũng được ca ngợi, nữ diễn viên có biệt danh "thần đồng diễn xuất".

Châu Tấn còn là nữ diễn viên đầu tiên trong lịch sử điện ảnh đạt ba giải "Ảnh Hậu" của ba LHP danh giá nhất xứ Trung là Kim Mã, Kim Kê và Kim Tượng.

Châu Tấn từng cuồng nhiệt yêu chàng "Quách Tĩnh" Lý Á Bằng nhưng sau đó một thời gian thì chia tay. Có nguồn tin cho rằng Lý Á Bằng phải lòng "Thiên hậu" Vương Phi nên đã bỏ rơi Châu Tấn.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 8.

Châu Tấn – Lý Á Bằng

Năm 2014, Châu Tấn kết hôn với nam diễn viên ít tiếng tăm Cao Thánh Viễn. Thời điểm đó, Cao Thánh Viễn luôn cho thấy anh rất yêu và cưng chiều Châu Tấn. Nhưng chỉ vỏn vẹn bốn năm, tính đến nay cặp đôi đã từng biết bao lần dính vào tin đồn ly hôn.

Được biết, họ đã sống ly thân hai năm, hiện giờ chỉ chờ hoàn tất thủ tục rồi ra tòa. Thậm chí Châu Tấn còn vướng vào scandal đồng tính, hẹn hò với Đậu Tĩnh Đồng – con gái "tình địch thời trẻ" Vương Phi.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 9.

Cuộc hôn nhân của Châu Tấn và Cao Thánh Viễn đang đứng trên bờ vực đổ vỡ?

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 10.

Châu Tấn dính tin đồn hẹn hò đồng tính với Đậu Tĩnh Đồng

4. Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng từng sắm hai nhân vật nữ đẹp nhất kiếm hiệp Kim Dung là Vương Ngữ Yên và Tiểu Long Nữ. Nhờ vẻ đẹp thoát tục xen lẫn nét u buồn, tới bây giờ, hình ảnh "Cô Cô" Lý Nhược Đồng vẫn là tượng đài nhan sắc, vương vấn mãi trong lòng người hâm mộ kiếm hiệp.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 11.

Lý Nhược Đồng đẹp thoát tục với vai Tiểu Long Nữ trong "Thần Điêu Đại Hiệp 1995"

Lý Nhược Đồng từng công khai hẹn hò với đại gia Quách Ứng Tuyền. Dù đại gia Quách hơn cô 20 tuổi, lại có một đời vợ nhưng ngọc nữ họ Lý vẫn kiên định với tình yêu.

Cô cho biết đối với mình, tình yêu còn lớn hơn cả trời, vì yêu, cô có thể sẵn sàng làm mọi việc. Chính vì vậy, khi Quách Ứng Tuyền lao đao trên bờ vực phá sản, Lý Nhược Đồng vẫn quyết không bỏ đi.

Khi Quách Ứng Tuyền muốn bạn gái tham gia giới giải trí, Lý Nhược Đồng không cần suy nghĩ mà từ chối tất cả hoạt động nghệ thuật. Chẳng ai ngờ khi đã gây dựng lại cơ nghiệp đồ sộ, Quách Ứng Tuyền lại đề nghị chia tay Lý Nhược Đồng.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 12.

"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng bên đại gia Quách Ứng Tuyển thủa còn mặn nồng

Vừa đối mặt với sự sụp đổ của tình yêu thần thánh, lúc này, cha của Lý Nhược Đồng đột ngột qua đời.

Trước bao áp lực đổ dồn, Lý Nhược Đồng mắc bệnh tâm lý nặng. Đến nay, dù đã 45 tuổi nhưng cô vẫn từ chối yêu thêm lần nữa.

Sự tổn thương từ mối tình quá khứ với Quách Ứng Tuyền đã khiến Lý Nhược Đồng vẫn sớm tối lẻ bóng, đi về một mình bao năm qua.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 13.

Ở tuổi 45, "Cô Cô" vẫn sớm tối lẻ bóng, nhan sắc lộ rõ vẻ lão hóa

5. Lưu Diệc Phi

 

Khi đạo diễn Trương Kỷ Trung công bố Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhiệm vai diễn Vương Ngữ Yên và Tiểu Long Nữ, nhiều người cho rằng cô sẽ không vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn chị Lý Nhược Đồng.

Thế nhưng sau khi "Thần Điêu Đại Hiệp 2006" và "Thiên Long Bát Bộ 2003" phát sóng, Lưu Diệc Phi khiến khán giả ngỡ ngàng và sửng sốt trước nhan sắc "băng thanh ngọc khiết", "không vướng bụi trần".

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 14.
 
Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 15.

Khí chất thoát tục và nhan sắc "băng thanh ngọc khiết" độc nhất vô nhị của "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi

Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày Lưu Diệc Phi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với nhân vật Vương Ngữ Yên, Tiểu Long Nữ. Giờ đây, cô đã là một trong những nữ diễn viên trẻ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc.

Dù diễn xuất của Lưu Diệc Phi còn vướng nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của "thần tiên tỷ tỷ".

Năm 2015, Lưu Diệc Phi chính thức xác nhận hẹn hò với nam diễn viên Hàn Quốc Song Seung Hun. Mối tình Trung – Hàn được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình thế nhưng chỉ vỏn vẹn hơn 2 năm, đến tháng 1-2018, cặp đôi đã "đường ai nấy đi" trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Sau Song Seung Hun, Lưu Diệc Phi vẫn chưa hẹn hò thêm ai khác. Hiện nay nữ diễn viên đang cố gắng tập trung cho sự nghiệp.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 16.

Lưu Diệc Phi và bạn trai cũ Song Seung Hun

6. Hứa Tịnh

 

"Tiếu Ngạo Giang Hồ" là một trong những tiểu thuyết được chuyển thể nhiều nhất của Kim Dung.

Dù đã có rất nhiều phiên bản khác nhau với những gương mặt Nhậm Doanh Doanh khác nhau trên màn ảnh nhỏ nhưng hiện nay, mỗi khi nhắc đến "Thánh Cô", người ta sẽ nghĩ ngay đến Hứa Tịnh – người được cho là Nhậm Doanh Doanh kinh điển không thể vượt qua.

Thậm chí chính nhà văn Kim Dung từng nói với Hứa Tịnh: "Cô chính là Doanh Doanh mà tôi vẫn luôn tưởng tượng."

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 17.

Hứa Tịnh vai Nhậm Doanh Doanh trong "Tiếu Ngạo Giang Hồ 2000"

Dù xinh đẹp và tài năng nhưng Hứa Tịnh lại luôn mang danh "kẻ thứ ba". Năm 1998, cô gặp doanh nhân thành đạt Lưu Ba và nhanh chóng vướng vào mối tình với anh. Tại thời điểm đó, Lưu Ba đã có vợ.

Vì Hứa Tịnh, anh nhanh chóng ly hôn vợ và chuyển về sống cùng người tình. Cặp đôi từng tổ chức tiệc cưới đơn giản nhưng không đăng ký kết hôn. Chỉ vỏn vẹn ba năm sau đó, Lưu Ba vướng vào khủng hoảng kinh tế dẫn tới phá sản, cặp đôi chính thức chia tay.

Đến nay, Hứa Tịnh vẫn thường xuyên bị dè bỉu về mối tình sai trái của quá khứ. Dù đã 49 tuổi nhưng cô vẫn đang sống cuộc sống độc thân.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 18.

"Thánh Cô" Hứa Tịnh tuổi xế chiều vẫn đi về lẻ bóng, mãi không thoát khỏi mác "kẻ thứ ba"

7. Hà Trác Ngôn

 

Đảm nhiệm hai vai diễn dễ thương, si tình nhất kiếm hiệp Kim Dung là Tiểu Chiêu và Song Nhi, Hà Trác Ngôn từng được cánh mày râu săn đón nhiệt tình vì quá dễ thương, ngây thơ, xinh xắn.

Cô cũng được công nhận là người thể hiện xuất sắc nhất vai Song Nhi trong "Lộc Đỉnh Ký 2008" và Tiểu Chiêu trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009"

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 19.
 
Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 20.

Hà Trác Ngôn trong vai Tiểu Chiêu và Song Nhi

Thế nhưng ngoài Song Nhi và Tiểu Chiêu, Hà Trác Ngôn không có bất kỳ tác phẩm nào đáng chú ý. Dù dành được nhiều vai diễn, dự án không nhỏ nhưng sự nghiệp của Hà Trác Ngôn vẫn dậm chân tại chỗ.

Năm 2011, cô phát hiện mắc bệnh viêm tuyến giáp nên dừng hoạt động nghệ thuật để chữa bệnh. Đến năm 2016, Hà Trác Ngôn quay lại giới giải trí nhưng hoàn toàn mờ nhạt trước hàng loạt tên tuổi mới.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 21.

Sự nghiệp của Hà Trác Ngôn hoàn toàn mờ nhạt

8. Giả Tịnh Văn

 

Ngoài Lê Tư, Giả Tịnh Văn cũng là nữ diễn viên thể hiện thành công vai diễn Triệu Mẫn khi cô hóa thân thành nhân vật này trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003".

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 22.

Giả Tịnh Văn vai Triệu Mẫn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003"

Giả Tịnh Văn có một cuộc sống đời tư đầy rắc rối. Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Giả Tịnh Văn bất ngờ sinh con gái và phải đến nửa năm sau, cô mới công bố cha của em bé là Tôn Chí Hạo – một chàng thiếu gia giàu có.

Cặp đôi tổ chức hôn lễ trong sự bàn tán xôn xao. Tưởng đâu cuộc sống hạnh phúc, giàu có sẽ tới với Giả Tịnh Văn nhưng tháng 11/2008, người đẹp họ Giả bất ngờ tổ chức họp báo, phanh phui sự thật "bên ngoài hào nhoáng, bên trong thối nát" của cuộc sống hào môn.

Được biết mẹ chồng luôn hà khắc, dè bỉu Giả Tịnh Văn, còn Tôn Chí Hạo lại thường xuyên đánh đập, hành hung vợ.

Đỉnh điểm là khi chồng tự ý mang con đi Canada và không cho Giả Tịnh Văn gặp con. Năm 2010, cặp đôi chính thức ly hôn.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 23.

Giả Tịnh Văn và chồng cũ Tôn Chí Hạo

Năm 2015, Giả Tịnh Văn công khai hẹn hò với nam diễn viên kém 9 tuổi – Tu Kiệt Khải. Được biết, Tu Kiệt Khải rất say mê Giả Tịnh Văn, anh cũng cưng chiều cô con gái riêng của người đẹp. Hiện nay, Giả Tịnh Văn đã kết hôn và sinh cho Tu Kiệt Khải 2 cô con gái nữa.

Phận đời mỹ nhân thành danh từ phim kiếm hiệp Kim Dung: Người hạnh phúc trong vòng tay đại gia, kẻ khổ đau tự tử vì tình - Ảnh 24.

Gia đình hạnh phúc của Giả Tịnh Văn –Tu Kiệt Khải hiện nay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news