Tin mới

Phản hồi vụ nhân viên BV Bạch Mai bị tố "rủa" người nhà bệnh nhân

Thứ tư, 15/04/2015, 14:34 (GMT+7)

Nữ điều dưỡng BV Bạch Mai khẳng định, trong ngữ cảnh lúc đó, câu nói của chị không có ý xúc phạm như trong đơn phản ánh của người nhà bệnh nhân. BV cũng nghiêm túc kiểm tra xác minh và xử lý sự việc.

Nữ điều dưỡng BV Bạch Mai khẳng định, trong ngữ cảnh lúc đó, câu nói của chị không có ý xúc phạm như trong đơn phản ánh của người nhà bệnh nhân. BV cũng nghiêm túc kiểm tra xác minh và xử lý sự việc.

Trước đó, trong đơn gửi tới Báo Người đưa tin, độc giả Nguyễn Văn N. (trú tại Hà Nội) trình bày: “Khoảng từ 18 – 19 giờ ngày 6/4/2015, tôi có đưa con nhỏ (14 tháng) vào phòng cấp cứu nhi – Bệnh viện Bạch Mai để tiêm theo chỉ định của bác sĩ vì cháu nhỏ được chuẩn đoán bệnh là viêm phổi. Theo hướng dẫn của bác sĩ (khám trước đó), vì còn mũi tiêm cuối cùng nên anh đưa con vào tiêm.

Nhân viên điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai - ảnh chụp của bệnh nhân.

Trong lúc chờ đợi, một cô y tá và hộ lý gọi tên con tôi bảo tại sao giờ này mới đưa con vào tiêm vì thời gian tiêm theo các cô này nói là trước 16h. Tôi giải thích là bác sỹ khám nói là vì mũi tiêm cuối và cần phải khám lại nên ngoài 17h cho cháu vào khám rồi tiêm luôn. Các cô này nói, có phải lúc nào vào tiêm cũng tiêm đâu, không tiêm đâu.Người y tá, hộ lý lại càu nhàu về việc tiêm và khẳng định không tiêm cho con tôi. Tôi có nói là: các chị nói thế mà được, giờ bệnh nhân vào đây làm theo bác sĩ, bác sĩ nói thế nào thì nghe thế, giờ các chị bảo không được, thế là làm ăn kiểu gì. Nói rồi cô hộ lý bảo đi mà tìm bác sĩ mà hỏi.

Trong khi bác sĩ đang làm hồ sơ, người phụ nữ từ chối tiêm cho con tôi trước đó lại càu nhàu, nói vợ tôi. Vợ tôi có nói là anh ấy bồng bột, chị thông cảm. Vợ tôi chưa nói dứt lời, vị này nói luôn là: “Bồng bột thì chết đi”…"

Ngay sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Văn N., lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã vào cuộc xác định nhân viên điều dưỡng trong phản ánh trên là Ng.T.H.Th., là điều dưỡng tại Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, trình bày về sự việc chị Th. khẳng định không hề nói như trong đơn anh N. phản ánh. Chị Th. cho biết, khoảng 18-19h ngày 6/4, người nhà bệnh nhân có đưa em bé đến tiêm và khám lại.

Trong khi chị Th. cố giải thích cho bố mẹ cháu bé về thủ tục thăm khám và điều trị thì bố cháu bé to tiếng, cho rằng chị Th. không chịu tiếp nhận bệnh nhân. Trong suốt quá trình thăm khám cho cháu bé, bố bệnh nhân đã có những cư xử, lời lẽ không đúng mực.

Người vợ đi cùng đã giải thích và bảo với chị Th. rằng chồng mình nông nổi không nên chấp. “Tôi có nói đàn bà mới nông nổi chứ đàn ông mà cũng cũng nông nổi thì chết” – chị Th. cho biết.

Như vậy, trong ngữ cảnh cụ thể, câu nói của chị Th. không có ý xúc phạm và "rủa" người nhà bệnh nhân. Trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn luôn lắng nghe, tiếp nhận các thông tin phản ánh của người bệnh và báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã yêu cầu điều dưỡng Th. kiểm điểm, rút kinh nghiệm để có những ứng xử chừng mực, không gây hiểu nhầm và bức xúc cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

T.S Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai trong buổi làm việc cùng PV báo Người Đưa Tin.

Thông qua sự việc, Tiến sỹ Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên tổ chức các buổi học, buổi họp và các buôi tập huấn để nâng cao về tinh thần y đức đến các cán bộ trong bệnh viện.

“Bệnh viện sẽ thẳng thắn nhắc nhở khi để xảy ra tình trạng gây bức xúc. Bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn cho các cán bộ y bác sĩ từ lời ăn tiếng nói để phục vụ người bệnh được tốt hơn”, ông nói.

Theo Tiến sỹ Dương Đức Hùng, hàng tuần bệnh viện đều cho phát lại những phản ánh dù đúng, dù sai của bệnh nhân và người nhà người bệnh để các cán bộ, nhân viên từ đó thực hiện tốt tinh thần y đức phục vụ bệnh nhân.

Báo Người Đưa tin hoan nghênh sự phản hồi kịp thời và xử lý nghiêm túc của Bệnh viện Bạch Mai đối với những thông tin tiếp nhận được từ báo chí và người nhà bệnh nhân.

NĐT

Xem thêm Video: Bác sỹ BV Bạch Mai nói về tình hình sức khỏe bé gái bị rắn cắn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news