Tin mới

Phan Kim Liên và câu chuyện phim giả tình thật đầy éo le với Võ Tòng của Thuỷ hử

Thứ năm, 22/11/2018, 09:49 (GMT+7)

Vương Tư Ý trở thành cái tên nổi bật trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Thế nhưng đằng sau vẻ hiền lành ấy là những sóng gió với cuộc sống không con cái ở tuổi xế chiều.

Vương Tư Ý trở thành cái tên nổi bật trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Thế nhưng đằng sau vẻ hiền lành ấy là những sóng gió với cuộc sống không con cái ở tuổi xế chiều.

Với vai diễn Phan Kim Liên hiền lành, xinh đẹp trong Thủy hử 1998, Vương Tư Ý trở thành cái tên nổi bật trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Trước Vương Tư Ý đã có không có ít người nổi tiếng nhờ vai diễn Phan Kim Liên như Lý Hương Lan (Kim Bình Mai 1955), Hồ Cẩm (Phong lưu vận sự 1973 và Kim Bình Song Diễm 1974), Mưu Hà (Sơn Đông 1980),... Thậm chí ở thời đó, Ôn Bích Hà với màn hóa thân thành Phan Kim Liên trong Mối hận Kim Bình cũng đã trở thành một dấu ấn khó thay thế.

Vương Tư Ý vào vai Phan Kim Liên.

Vậy nên Vương Tư Ý hóa thân thành công vai diễn này chứng tỏ được khả năng diễn xuất tốt cũng như cách nắm bắt tâm lý nhân vật nhạy bén của cô. Sau vai diễn này, cô nhận được nhiều lời khen ngợi của cả khán giả và giới chuyên môn. Khác với một Phan Kim Liên lẳng lơ, quyến rũ của Ôn Bích Hà, Vương Tư Ý hóa thân thành nàng Phan Kim Liên hiền lành, kín đáo lương thiện.

Ánh mắt mơ mộng, luôn khát khao tình yêu và sẵn sàng sống hết mình vì tình yêu của nàng Phan Kim Liên Vương Tư Ý thật sự hớp hồn khán giả. Một nhà phê bình phim nổi tiếng của Trung Quốc đã đánh giá: “Ngoài Vương Tư Ý, từ trước đến nay chưa ai hóa thân Phan Kim Liên có hồn như vậy”.

Nhân vật của Vương Tư Ý được coi là Phan Kim Liên kinh điển trên màn ảnh nhỏ, và là Phan Kim Liên kín đáo và lương thiện nhất mọi phiên bản.

Sau này, Vương Tư Ý còn có thêm nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình khác như Thiên tiên phối, Ai nắm giữ Trung nguyên, Phản nữ, Phía sau nhà bếp... Đáng tiếc là cô chưa có được vai diễn nào thật sự nổi bật giống như Phan Kim Liên.

Tin đồn phim giả tình thật đầy éo le

Nếu như trong phim Thủy hử 1998, Phan Kim Liên ôm ấp mối tình dành cho Võ Tòng thì ngoài đời, tin đồn phim giả tình thật của Vương Tư Ý với Đinh Hải Phong nam diễn viên vào vai Võ Tòng cũng khiến truyền thông tốn không ít giấy mực.

Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong trong phim Thủy Hử.

Thủy hử 1998 được quay trong 3 năm, suốt khoảng thời gian dài làm việc cùng nhau, cả hai đã có không ít tình cảm. Nàng mỹ nhân họ Vương bị thu hút bởi vẻ nam tính và chân thành của Đinh Hải Phong. Còn nam diễn viên cũng say mê vẻ đẹp ngọt ngào và tính tình thẳng thắn của người đẹp.

Thế nhưng chuyện tình bị phản đối dữ dội bởi khi đó Đinh Hải Phong đã có gia đình. Vì vậy. Vương Tư Ý trở thành người thứ 3 chen chân vào tổ ấm của Đinh Hải Phong. Khi đó còn có tin vợ của nam diễn viên là Đường Ca đã phải điều trị trầm cảm bởi quá đau khổ trước tin đồn phản bội của chồng. Vì không thể ruồng bỏ người vợ tào khang, Đinh Hải Phong đành ngậm ngùi chia tay Vương Tư Ý, để trở về bên vợ.

Tuy nhiên, đây rốt cuộc cũng chỉ là tin đồn. Bởi sau đó, cả Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong đều lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Đinh Hải Phòng còn chia sẻ rằng một lần tình cờ đọc được tin đồn tình cảm này khi đang đi chợ, anh lập tức tìm mua hết loạt báo có thông tin này và vứt đi vì sợ vợ đọc được sẽ lo lắng.

Nam diễn viên cũng cho biết anh vô cùng may mắn khi có người vợ luôn tin tưởng và hết lòng ủng hộ chồng. Đinh Hải Phong cũng chia sẻ thêm anh đã rút kinh nghiệm và hết sức tránh những tin đồn tương tự. Vì thế, anh hạn chế xuất hiện cùng Vương Tư Ý cũng như những người đẹp khác.

Vẻ sexy khó cưỡng của mỹ nhân họ Vương.

Trong làng giải trí, những tin đồn thất thiệt luôn tồn tại, đặc biệt là chuyện tình ái càng dễ trở thành chủ đề bàn tán hàng đầu, thế nên là diễn viên thì không tránh khỏi những tin đồn. Vương Tư Ý cũng cho biết cô đã chủ động gọi điện trò chuyện cùng vợ của Đinh Hải Phong, giải thích mọi hiểu lầm.

Cuộc sống hạnh phúc ở tuổi xế chiều dù không con cái

Dù là một mỹ nhân nổi tiếng và được không ít người theo đuổi nhưng Vương Tư Ý rất kín tiếng về đời tư. Nữ diễn viên hạn chế những tin đồn tình ái và rất hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân của mình. Có lẽ sau scandal "phim giả tình thật" cùng bạn diễn Đinh Hải Phong, Vương Tư Ý càng hạn chế những mối quan hệ ồn ào trong showbiz.

Chuyện tình cảm lận đận khiến Vương Tư Ý thu mình và trốn tránh các mối quan hệ. Suốt khoảng thời gian dài, cô vẫn luôn chờ đợi tình lang của cuộc đời mình.

Vương Tư Ý và người tình bí mật.

Năm 2014, trong một lần xuất hiện hiếm hoi, Vương Tư Ý chia sẻ cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên người đàn ông ngoài ngành giải trí.

Nữ diễn viên bật mí: “Bạn trai tôi không phải đại gia, nên không có chuyện tôi bước chân vào cửa gia đình quyền thế. Nhưng anh ấy là người đàn ông chu đáo, cẩn thận, lại thông minh”. Thế nhưng cô cũng cho biết bản thân chưa đủ can đảm để ràng buộc mình trong mối quan hệ hôn nhân nên chưa tính đến chuyện lâu dài.

Vương Tư Ý có cuộc sống khá thoải mái, tự do.

Hiện tại ở tuổi 46, Vương Tư Ý không có con cái, sống khá thoải mái và tránh xa showbiz. Cô rất ít khi xuất hiện trước truyền thông mà chọn sống cuộc sống bình yên đời thường.

Vào tháng 5 vừa qua, dàn diễn viên Thủy hử đã có buổi hội ngộ sau 20 năm. Vương Tư Ý vui mừng gặp lại diễn viên Tống Văn Hoa, người đóng vai Võ Đại Lang cùng Đinh Hải Phong, người tình tin đồn một thời.

Dù ở ngoại tứ tuần nhưng nàng Phan Kim Liên Vương Tư Ý vẫn khiến người hâm mộ ngẩn ngơ, mê đắm bởi nét đẹp mặn mà quyến rũ bất chấp thời gian của mình.

Vương Tư Ý tên thật là Vương Tâm Tĩnh, sinh ngày 11/12/1972 tại Đài Loan. Cô từng theo học Khoa múa, Đại học Nghệ thuật Quốc lập Đài Bắc. Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Vương Tư Ý từng là một người mẫu nổi tiếng ở xứ Đài.

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, chiều cao 1,70 m và vóc dáng chuẩn, Vương Tư Ý sớm bước chân vào làng người mẫu từ năm 13 tuổi. Năm 1989, cô lọt Top 10 mỹ nhân đẹp nhất Đài Loan.Khi sự nghiệp đang thăng hoa thì mỹ nhân sinh năm 1972 bị chấn thương phải từ bỏ sàn catwalk, chuyển hướng sang đóng phim. Sau vai  phụ trong phim Bao Thanh Thiên, Vương Tư Ý bắt đầu bén duyên cùng nghiệp diễn.

Quốc Tiệp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phan Kim Liên