Tin mới

Phần Lan điều tra vụ tiêm kích Su-27 của Nga xâm phạm

Thứ sáu, 07/10/2016, 10:19 (GMT+7)

Bộ quốc phòng Phần Lan hôm nay thông báo rằng họ đang điều tra vụ việc một tiêm kích Su-27 của Nga được cho là đã vi phạm vào không phận của nước này.

Bộ quốc phòng Phần Lan hôm nay thông báo rằng họ đang điều tra vụ việc một chiến đấu cơ của Nga được cho là đã vi phạm vào không phận của nước này.

Tiêm kích Su-27 của Nga. Ảnh: Sputnik

Bộ quốc phòng Phần Lan cho biết vụ việc xảy ra trên vùng biển Baltic, chiến đấu cơ được nhận dạng là tiêm kích Su-27 của Nga, theo Reuters.

Thông báo của bộ quốc phòng Phần Lan cho biết: "Trong một phút, chiếc máy bay xâm phạm đã bay trong không phận Phần Lan khoảng 13 km, vào sâu tối đa 1 km".

Phần Lan nhiều lần tuyên bố máy bay Nga xâm phạm không phận kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine nổ ra năm 2014. Hồi tháng 4, hai chiến đấu cơ Nga từng thực hiện một chuyến bay mô phỏng tấn công qua một tàu khu trục tên lửa Mỹ ở biển Baltic.

Các quan chức bộ quốc phòng Phần Lan cho biết họ đang nghiêm túc điều tra vụ tiêm kích Su-27 vừa rồi nhưng không đề cập đến hướng xử lí nếu kết quả điều tra cho thấy đúng là chiến đấu cơ Nga đã vi phạm không phận của Phần Lan.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêm kích Su-27