Tin mới

Phẫn nộ bác sĩ lấy bàn chân bị đứt lìa làm gối cho bệnh nhân

Thứ hai, 12/03/2018, 19:51 (GMT+7)

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Ấn Độ đã gây ra làn sóng chỉ trích gay gắt sau khi dùng chính bàn chân bị đứt lìa của một nạn nhân để làm gối cho anh.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Ấn Độ đã gây ra làn sóng chỉ trích gay gắt sau khi dùng chính bàn chân bị đứt lìa của một nạn nhân để làm gối cho anh.

Theo Daily Mail, Ghanshyam, 28 tuổi, là nhân viên phụ xe làm việc trên xe buýt chuyên đưa đón học sinh tại Ấn Độ. Hôm 10/3, xe buýt chở Ghanshyam bị lật nhào khi tìm cách tránh một xe kéo tại một ngôi làng ở Bamouri, khiến anh và 25 học sinh bị thương.

Ghanshyam sau đó được đưa tới bệnh viện Cao đẳng Y khoa  Maharani Laxmibai tại Jhansi, bang Uttar Pradesh, để điều trị vết thương. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ một bàn chân của nam thanh niên này.

Khi người nhà của Ghanshyam tới bệnh viện, họ phát hiện ra bệnh nhân này đang gối đầu lên chính bàn chân của mình. Họ cho rằng chính các bác sĩ trong bệnh viện đã làm điều này.

Các bác sĩ được cho là lấy bàn chân trái bị cắt bỏ của Ghanshyam để làm gối đầu cho bệnh nhân này. Ảnh: SWNS

"Khi chúng tôi đến bệnh viện, chúng tôi nhìn thấy chân của cậu ấy đang được dùng làm gối đầu. Tôi liên tục yêu cầu các bác sĩ can thiệp nhưng họ đều từ chối. Cuối cùng sau khoảng hai tiếng, tôi đã ra chợ mua được một chiếc gối cho cậu ấy và cái chân đó mới được bỏ đi", người thân của Ghanshyam cho biết.

Một đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy Ghanshyam thực sự gối đầu lên một bàn chân, tuy nhiên không rõ liệu Ghanshyam có biết điều này hay không.

Chính quyền bang Uttar Pradesh đã vào cuộc điều tra vụ việc và yêu cầu truy cứu trách nhiệm của những người liên quan. Ông Sadhna Kaushik, giám đốc Bệnh viện Cao đẳng Y khoa Maharani Laxmibai cho biết vừa đình chỉ 2 bác sĩ.

"Chúng tôi đã lập một ủy ban gồm 4 thành viên để điều tra xem ai đã đặt chân bị đứt lìa dưới đầu bệnh nhân".

Bang Uttar Pradesh là một trong những bang còn khó khăn của Ấn Độ và điều kiện chăm sóc y tế còn nhiều giới hạn. Năm ngoái, hàng chục trẻ em tử vong trong 1 tuần tại một bệnh viện bị thiếu oxy.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news