Tin mới

Phẫn nộ giảng viên coi thi miệt thị, chế giễu thí sinh là..."con vàng"

Chủ nhật, 06/07/2014, 07:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên các mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện về một giảng viên có thái độ thiếu tôn trọng và miệt thị thí sinh đi thi đại học khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

 

(Tinmoi.vn) Trên các mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện về một giảng viên có thái độ thiếu tôn trọng và miệt thị thí sinh đi thi đại học khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Theo thông tin trên trang cá nhân, thì thầy giáo này có nick name Wil Ok, là một giảng viên của một trường đại học danh tiếng. Trong status kể chuyện đi coi thi, thầy giáo này viết:

"Năm đầu tiên BK có thi khối D, mình bị đi coi. Hôm thi Văn, các phòng gọi vào hết rồi, phòng mình vẫn chưa gọi, các em đứng ngoài, bồn chồn, mình vẫn đọc báo Thể Thao Văn hóa, kệ, thích cảnh bò sốt ruột được vào chuồng! Nhiều em nhìn mình căm thù, miệng làu bàu. Nhìn ra bằng ánh mắt trìu mến, rồi cúi xuống đọc tiếp!

Sát giờ, gọi tên vào phòng nhanh như tên bắn. Bọn ếch rốt ruột ào vào phòng, đứa nào cũng nhanh như sợ mất phần." 

Phát giấy thi xong, ngồi đọc báo tiếp. Một con bé mặc áo vàng ngồi bàn 2 cách mình 1 m: "Thầy cho em xin tời zái (giấy thi - quê đâu mà giọng lạ), lúc phát quên nó. Nghe thấy, nhìn lên, chả bảo gì, kệ nó, đọc tiếp. Nó lại nhắc mấy lần nữa, coi như điếc! Cậu giám thị 2 lúc phát giấy thi xong, đi từ cuối lớp lên, mình bảo nó "Lấy cho con vàng kia tờ giấy!". Con bé sì mặt bảo "Sao gọi em là con vàng?" "Thế mặc áo vàng không gọi là con vàng thì gọi là con gì? gọi là vàng có gọi là vện đâu mà hỏi". Con bé tức lòi mắt, kệ, đó là việc của nó. 

Kể vài chuyện vui, cả phòng cười rầm lên, chỉ con vàng là không cười!"

Status miệt thị, chế giễu thí sinh của thầy giáo trên trang cá nhân

Thái độ thiếu tôn trọng thí sinh, không tuân thủ quy tắc của một giám thị trong phòng thi, đặc biệt việc gọi thí sinh là "con vàng" khiến nhiều người vô cùng bất mãn.

Khi status được đăng tải, một sinh viên đã nhận ra giảng viên này và cho biết: "Thầy giáo này tên Đạt, hiện đang là giảng viên dạy Lý ở trường..."; "Tính thầy rất vui vẻ, kể chuyện tưng tửng nhưng ai đã từng học qua lớp thầy đều rất quý mến thầy ấy."

Tuy nhiên, chẳng biết thầy giáo tính tình có vui vẻ, tếu táo đến đâu nhưng thái độ và hành vi của thầy này đã khiến nhiều người bức xúc.

Bạn Lan Hương thẳng thắn: "Chắc ai đã từng đi thi đại học đều hiểu cảm giác trước khi gọi vào phòng thi, rất hồi hộp và lo lắng. Vậy mà thái độ của thầy giáo ấy lại dửng dưng như vậy, chẳng khác gì khiến các em thí sinh mất tinh thần hơn. Hơn nữa, một người làm công việc "trồng người" mà lại dùng những từ ngữ miệt thị là "vàng"; là "nó" thì không  thể chấp nhận được".

Nickname Hichi San bức xúc: "Dạy giỏi học sinh quý thế nào không biết, cái kiểu khinh người, hỏi nghe không thèm trả lời với gọi người khác là vàng, làm mất thể diện của người ta như thế là không được. Không thể đổ lỗi cho tính tưng tửng mà muốn nói gì thì nói, làm gì thì làm".

Trước dư luận trên, thầy giáo đã đính chính hành vi của mình: "Nó tưởng nó là chó chứ thầy có ý đó đâu! Tất nhiên mình nhớ chứ quên Lão Hạc sao được. Con bé đó xấu chứ xinh thì chuyện đã khác rồi."

Việc thanh minh của thầy giáo càng khiến nhiều người bức xúc hơn. Không lâu sau đó, trước làn sóng của dư luận, thầy giáo đã phải xóa xóa stutus khỏi Facebook cá nhân.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip lừa điện thoại gặp ngay cao thủ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news