Tin mới

Phẫn nộ ông bố Nhật Bản đâm chết con vì không chịu ôn thi

Thứ tư, 24/08/2016, 15:02 (GMT+7)

Dư luận Nhật Bản đang rất phẫn nộ trước vụ một người cha đâm chết con trai chỉ vì cậu bé không chịu học hành chăm chỉ để thi vào một trường trung học nổi tiếng.

Dư luận Nhật Bản đang rất phẫn nộ trước vụ một người cha đâm chết con trai chỉ vì cậu bé không chịu học hành chăm chỉ để thi vào một trường trung học nổi tiếng.

Cảnh sát tại hiện trường vụ án. Ảnh: Japan Today

Tờ Japan Today ngày 23/8 đưa tin người cha nói trên tên Kengo Satake (48 tuổi), sống ở TP Nagoya, tỉnh Aichi. Ông này thú nhận với cảnh sát rằng đã “tranh cãi với con trai về chuyện không chịu học hành” để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào một trường trung học tư thục danh tiếng.

Cậu con trai 12 tuổi tên Ryota. Vào ngày 21/8, nạn nhân đang trong thời kỳ ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Hôm đó, cậu bé không chịu làm bài tập, dẫn đến cãi vã. Trong cơn tức giận, Satake dùng dao đâm con trai.

Người cha lập tức đưa con trai đến bệnh viện nhưng cậu bé đã tử vong do mất quá nhiều máu.

Tại đồn cảnh sát, ông bố khai lỡ tay đâm chết con trai nhưng hàng xóm của gia đình cho biết họ thường xuyên chứng kiến cảnh cậu bé Ryota bị phạt đứng ngoài ban công và bị bố mắng thậm tệ vì chuyện học hành. Vụ việc xảy ra khi người mẹ làm việc ở xa nhà.

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục khắc nghiệt. Vào mỗi kỳ thi, không khí ở đây rất khắc nghiệt. Hầu hết các ông bố bà mẹ đều hy vọng con cái thi đậu vào những trường danh tiếng để có tương lai tốt đẹp.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường tư thục