Tin mới

Phẫn nộ trường mẫu giáo bắt học sinh quỳ gối ăn cơm

Thứ hai, 11/05/2015, 13:21 (GMT+7)

Một trường mẫu giáo vừa bị đóng cửa sau khi những bức ảnh các em học sinh của trường này phải quỳ gối ăn cơm lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Một trường mẫu giáo vừa bị đóng cửa sau khi những bức ảnh các em học sinh của trường này phải quỳ gối ăn cơm lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo tin tức từ Shanghaiist, trường mẫu giáo Xiaolongren ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa sau khi những bức ảnh các em học sinh của trường này quỳ gối dưới nền nhà trong lúc ăn cơm lan truyền nhanh chóng trên mạng và gây xôn xao dư luận.

Phẫn nộ trường mẫu giáo bắt học sinh quỳ gối ăn cơm

Hình ảnh học sinh mẫu giáo phải quỳ gối ăn cơm gây bức xúc trong dư luận.

Nhà chức trách địa phương xác nhận việc trường Xiaolongren phải đóng cửa và cho biết thêm, Li - hiệu trường ngôi trường sẽ gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh. Các em học sinh của trường sẽ được gửi đến các nhà trẻ địa phương khác. 

Xem Video:

[mecloud]KEjfYO9IoM[/mecloud]

“Tôi nghĩ rằng giáo viên cũ đã yêu cầu học sinh quỳ gối trước khi chụp những bức ảnh này”, Li nói. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng, phản hồi trước vụ việc này của Li nhằm trốn tránh trách nhiệm. 

Trong khi đó, cô giáo chụp những bức ảnh này nói với nhật báo Henan Business rằng, những bức ảnh được chụp vào những ngày khác nhau. Điều đó cho thấy, việc trẻ bị quỳ gối ăn cơm diễn ra thường xuyên.

Đây không phải lần đầu tiên trường mẫu giáo ở Trung Quốc xảy ra bê bối kể từ năm ngoái. Bộ Giáo dục và Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc đã tiến hành thanh tra các trường mẫu giáo khắp đất nước. 

Tháng 5/2014, đoạn video quay lại cảnh một giáo viên nhà trẻ ở Bắc Kinh xô ngã và đạp vào người học sinh đã gây phẫn nộ khắp đất nước. Trước đó một tháng, hai học sinh mẫu giáo đã tử vong và nhiều trẻ phải nhập viện sau khi ăn phải thuốc diệt chuột trong một ngôi trường ở Vân Nam. 

Cũng trong năm ngoái, một trường cấp hai ở tỉnh Liêu Ninh cũng bị chỉ trích sau khi bắt học sinh đứng ăn vào buổi trưa để học sinh “ăn nhanh hơn”.

Thiên Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news