Tin mới

Phẫn nộ với mức xử phạt quá nhẹ với thiếu niên giả gái 'cầm nhầm' túi Gucci

Thứ ba, 04/06/2019, 10:10 (GMT+7)

Thiếu niên giả gái “cầm nhầm” túi xách Gucci có giá cả nghìn USD đã bị cơ quan chức năng xử phạt, tuy nhiên mức xử phạt này theo nhiều người là quá nhẹ.

Trước đó vào ngày 31/5, đoạn clip một cô gái "nhặt hộ" ví Gucci của chị bàn bên ở quán cà phê khiến công đồng mạng xôn xao. Chủ nhận chiếc ví cho rằng người này có hành vi trộm cắp, trong khi "nữ chính" một mực nói rằng thấy ví rơi nên chỉ nhặt hộ. Hai bên xảy ra to tiếng giữa quán.

Mới đây, đoạn clip từ camera an ninh đã cho thấy rõ hành động trộm ví của cô gái. Hình ảnh từ clip cho thấy sau khi phát hiện người bàn bên rơi ví, cô gái nhanh chóng cúi xuống nhặt rồi bước rất nhanh ra khỏi hiện trường nhưng cô đã bị chủ nhân chiếc ví phát hiện, gọi lại và yêu cầu trả ví.

H. bị bắt quả tang 'cầm nhầm' đồ tranh cãi với chủ chiếc túi (áo kẻ)

Ngày 1/6, sau những ồn ào xung quanh chuyện cô gái trộm túi xách nghìn đô tại một quán cafe, Công an phường An Khánh, quận 2 cho biết, đã mời cô gái “cầm nhầm” túi xách về trụ sở để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin mới trên Gia đình Việt Nam, ngày 4/6, Công an quận 2, TPHCM cho biết vừa lập biên bản vi phạm hành chính với T.M.H. (15 tuổi, tạm trú quận 4, là nam giới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại công an, T.M.H. thừa nhận hành vi phạm tội, chiếc túi xách được định giá 3,6 triệu đồng. Tuy nhiên, do thời điểm thực hiện, M.H. dưới 16 tuổi nên công an phường chỉ lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển cho công an địa phương nơi H. đăng ký tạm trú để quản lý, giáo dục tại địa phương.

Tuy nhiên hình thức xử phạt quá nhẹ khiến dân mạng dậy sóng tranh cãi.

“Cô gái vàng trong làng trộm cắp đây mà, vừa ăn cướp còn vừa la làng nữa, chối bay chối biến. Phạt hành chính như thế là còn quá nhẹ đấy” - môt cư dân mạng bình luận.

“Ôi hình như dạo này có trào lưu coi thường sức lao động của người khác hay sau ý. Các bạn trẻ thi nhau ‘bom hàng’ shipper còn ngang nhiên khoe khoang thành tích, rồi thì lớn tiếng chối bay chối biến khi bị bắt quả tang hành vi trộm đồ…” - nick name Thanh Mai chia sẻ.

Tài khoản Minh Tâm thì cho rằng: “Hy vọng vụ việc là bài học cho nhưng thanh niên siêng ăn nhác làm, muốn tiêu tiền của người khác”.

Không ít người cũng nhanh chóng nhắc nhở bạn bè, người thân cẩn thận khi đi uống cà phê hoặc đi chơi ở những nơi đông người: "Có khi bây giờ đi đâu cũng phải cẩn thận ôm cái túi xách vào người cho an toàn thôi chứ nhìn sợ quá, để trên bàn mà cứ bị ‘nhặt hộ’ thì quá đáng sợ”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm túi Gucci