Tin mới

Rò rỉ danh sách nước mắm có thạch tín vượt ngưỡng: Nhà phân phối lên tiếng

Thứ năm, 20/10/2016, 15:28 (GMT+7)

Nhà sản xuất, phân phối nước mắm lên tiếng trước những thông tin rò rỉ danh sách các nhãn hiệu nước mắm có hàm lượng thạch tín hơn mức cho phép.

Trước thông tin rò rỉ danh sách các nhãn hiệu nước mắm có hàm lượng thạch tín hơn mức cho phép được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam khảo sát trên phạm vi cả nước và đưa ra kết quả ngày 17/10, nhà sản xuất, phân phối nước mắm đã lên tiếng.

[mecloud]U9ILJXJGzS[/mecloud]

Trong số 150 mẫu nước mắm được khảo sát, nước mắm 584 Nha Trang lọt vào danh sách một trong những nhãn hiệu nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt quá mức cho phép cao nhất (>4mg/lít) theo kết quả khảo sát vừa được công bố chiều 17/10.

Trước những thông tin trên được đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã có văn bản trả lời trên website của công ty: http://584nhatrang.com.vn/vi/

Văn bản trả lời những thông tin liên quan đến hàm lượng arsen trong nước mắm của công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang trên website của công ty - Ảnh: chụp màn hình 

Theo đó, trong văn bản gửi khách hàng, phía công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang chấn an người tiêu dùng không nên quá lo ngại về arsen (thạch tín) trong nước mắm vượt ngưỡng bởi đó là aren hữu cơ.

Công ty cho biết hiện nay theo tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm TCVN 5107:2003 không có quy định về arsen trong nước mắm, tiêu chuẩn CODEX STAN 302-2011 không có quy định hàm lượng arsen (kể cả arsen tổng hay arsen vô cơ) trong nước mắm. Hơn nữa, trong Arsen có 2 loại là arsen hữu cơ và vô cơ nhưng chỉ arsen vô cơ mới gây ra độc hại.

"Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000: 2005, do vậy sản phẩm nước mắm sản xuất ra có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm soát từ khâu nguyên liệu cho đến khâu thành phẩm, các loại nước mắm sản xuất ra đều có hàm lượng arsen vô cơ dưới ngưỡng cho phép" - Công ty nhấn mạnh

Về ảnh hưởng của kết quả khảo sát, Công ty khẳng định những thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng đề cập về vấn đề arsen có trong nước mắm chưa phải là thông tin chính thống của cơ quan chức năng đã gây nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng và tác động xấu đến công tác bán hàng.

Trao đổi với PV, chị Huyền bộ phận giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ Phần Hàng Tiêu Dùng Đất Việt là công ty phân phối sản phẩm 584 Nha Trang, cho biết: "Hàng ngày công ty phải trả lời rất nhiều ý kiến của khách hàng về vấn đề này, người tiêu dùng không phân biệt được arsen hữu cơ hay vô cơ vì họ không làm mắm mà chỉ chụp mũ từ tiêu đề của bài báo. Họ cũng không kiên trì đọc chi tiết bài báo để biết được kết luận yếu tố nào có hại, yếu tố nào không có hại cho sức khỏe".

Nói về chất lượng sản phẩm nước mắm 584 Nha Trang do công ty phân phối, chị Huyền nói: "Chất lượng mặt hàng phân phối và cung cấp luôn đảm bảo, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên phía công ty không có quan ngại về vấn đề kết quả công bố. Đồng thời khi tư vấn cho khách hàng, công ty Luôn khuyến cáo người dân và không bao giờ bán sản phẩm có độ đạm quá cao. Sản phẩm độ đạm 60-70 độ chắc chắn không an toàn bằng độ đạm tự nhiên."

Đại diện công ty sản xuất nước mắm hạnh phúc cho biết chưa nhận được kết quả chính thức từ cơ quan quản lý Nhà nước nên chưa có thông tin phản hồi - Ảnh: Internet

Theo thông tin "rò rỉ", nhãn hiệu nước mắm hạnh phúc (50 độ), (60 độ) lọt vào danh sách nước mắm vượt ngưỡng arsen >4mg/lít. Tuy nhiên từ sau khi có thông tin này lượng hàng bán được người tiêu dùng mua không có sự suy giảm.

"Khách hàng không có phàn nàn, vẫn mua sử dụng, không có gì thay đổi. Giờ ăn gì, uống gì đều có nghi vấn nên họ lựa chọn nhãn hàng tin tưởng để mua". - Đại diện bộ phận kinh doanh của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huyền thoại Việt, công ty phân phối sản phẩm nước mắm Hạnh phúc cho biết.

Trao đổi với PV, phía công ty sản xuất nước mắm Hạnh phúc cho biết: "Phía công ty chưa nhận được kết quả chính thức nào của cơ quan quản lý Nhà nước nên chưa có thông tin phản hồi. Khi nào nhận được thông tin chính xác, công ty sẽ có hướng giải quyết và có phản hồi."

Trung Khánh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news