Tin mới

Pháo hạm Malaysia mất tích bí ẩn khi đang làm nhiệm vụ

Thứ hai, 06/10/2014, 15:25 (GMT+7)

Tàu hải quân CB204 của hải quân Malaysia đã mất liên lạc với tàu hộ tống khi đang trên đường tới trạm 5 trên đảo san hô Layang-Layang.

Tàu hải quân CB204 của hải quân Malaysia đã mất liên lạc với tàu hộ tống khi đang trên đường tới trạm 5 trên đảo san hô Layang-Layang.

Vị trí mà tàu hải quân CB204 mất tích

Vụ việc được ghi nhận vào ngày 5/10 khi pháo hạm CB204 mang theo 7 chiến sĩ đang trên đường tới trạm 5 trên đảo san hô Layang-Layang thì mất tích ngoài khơi Sabah. Vị trí cuối cùng của tàu cách đảo Mengalum khoảng 20 hải lý.

Tư lệnh hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar xác nhận thông tin và cho rằng không có sự can thiệp từ bên ngoài tới việc chiến hạ CB204 mất tích. Hải quân Malaysia đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu nạn các chiến sĩ có mặt trên tàu.

Tàu CB204 do thiếu úy Azri Bakar chỉ huy đang tham gia một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn trên biển. Con tàu rời căn cứ hải quân Kota Kinabalu cùng với tàu KD Paus vào lúc 5h sáng ngày 5/10 và mất liên lạc với tàu hộ tống vào lúc 11h15 phút cùng ngày.

Các quan chức Malaysia cho rằng rất có khả năng tàu CB204 đã mất liên lạc với căn cứ sau khi bị sóng lớn đánh trúng. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành nhưng bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức AP/Newstraitstimes)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news