Tin mới

Pháo kích nhầm, nguyên một đại đội lính Ukraine bị xóa sổ

Thứ sáu, 17/10/2014, 20:02 (GMT+7)

Khi tấn công vào nhà ga của sân bay Donetsk, một đại đội lính Ukraine đã bị xóa sổ do trúng đạn pháo. Đáng nói hơn, cuộc pháo kích này do chính pháo binh Ukraine tiến hành.

Khi tấn công vào nhà ga của sân bay Donetsk, một đại đội lính Ukraine đã bị xóa sổ do trúng đạn pháo. Đáng nói hơn, cuộc pháo kích này do chính pháo binh Ukraine tiến hành.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn từ RIA Novosti cho biết, theo thông tin từ Ban chỉ huy lực lượng ly khai miền Đông, gần như toàn bộ binh lính thuộc Đại đội kể trên đã tử vong trong cuộc pháo kích.

Theo đó, vào hôm qua một nhóm thiết bị quân sự cùng khoảng 150 lính Ukraine tiến vào đường băng sân bay Donetsk từ phía làng Peska. Ngay lúc ấy, pháo binh của Ukraine nã đạn trúng vào nhóm binh sĩ kể trên.

 

Sân bay quốc tế Donetsk là địa bàn tranh chấp diễn ra chiến sự giằng co giữa lực lượng ly khai và quân đội Ukraine

Hiện tại, lực lượng ly khai qua trung gian OSCE đang tiến hành đàm phán để cho phép phía Kiev thu dọn các thi thể.

Sân bay Donetsk là địa bàn tranh chấp diễn ra chiến sự giằng co giữa lực lượng ly khai và quân đội Ukraine. Hiện tại các tay súng ly khai đang kiểm soát một số tòa nhà trong sân bay. Còn quân đội Ukraine tập trung ở những khu vực xung quanh như làng Peska và trong thành phố Avdeevka.

 

Hiện tại các tay súng ly khai đang kiểm soát một số tòa nhà trong sân bay. Còn quân đội Ukraine tập trung ở những khu vực xung quanh như làng Peska và trong thành phố Avdeevka.

Trong khi đó, theo Reuters, Tổng thống Putin tuyên bố cuộc hội đàm giữa ông với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko và các nhà lãnh đạo liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra "tích cực".

Tuy nhiên, bất chấp những bình luận lạc quan đó, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu về một sự đột phá mang tính quyết định trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news