Tin mới

Pháo phòng không Nga vừa di chuyển vừa nã tên lửa

Chủ nhật, 27/12/2015, 16:16 (GMT+7)

Một đoạn video vừa được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, ghi lại cảnh pháo phòng không Tor-M2U vừa đi vừa nã tên lửa. Đây là loại vũ khí chưa từng được quốc gia nào nghiên cứu, sản xuất.

Một đoạn video vừa được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, ghi lại cảnh pháo phòng không Tor-M2U vừa đi vừa nã tên lửa. Đây là loại vũ khí chưa từng được quốc gia nào nghiên cứu, sản xuất.

Ngày 24/12, Lực lượng Phòng không Nga đã thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn tại thao trường Naro-Fominsk ở ngoại ô thủ đô Moskva. Cuộc tập trận diễn ra nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của lực lượng này.

[mecloud]EpJ4weZN6b[/mecloud]

Rất nhiều loại vũ khí phòng không mới cực kỳ tiên tiến cũng đã được quân đội Nga giới thiệu trong cuộc tập trận này.

Báo Dân Việt dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay, cũng nhân dịp kỷ niệm trên, một đoạn video hiếm đã được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm qua, 26/12.

Theo đó, những hình ảnh trong đoạn clip hiếm cho thấy, chiếc xe pháo di chuyển với tốc độ 25km/giờ đã đánh trúng mục tiêu giả định Saman ngay bằng quả tên lửa đầu tiên. Cuộc thử nghiệm diễn ra ở căn cứ Kapustin Yar ở vùng Arkhangelsk. Nhiều phiên bản khác nhau của hệ thống pháo phòng không tầm thấp Tor đã được bộ binh Nga sử dụng gần đây.

[mecloud]DftIorrG3T[/mecloud]

Tor-M2U là tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn hiện đại hóa từ loại Tor-M2 được phát triển bởi nhà máy điện cơ Izhevsk JSC, bộ phận của công ty Almaz-Antey (nhà sản xuất tên lửa phòng không hàng đầu thế giới).

Khả năng bắn tên lửa khi chuyển là một trong những đặc điểm phân biệt pháo M2U với các dòng Tor khác. Tính năng này giúp việc tấn công phủ đầu trở nên bất ngờ hơn và không cần phải dừng lại để được xe khác đi theo yểm trợ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phòng không đạn