Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

Thứ ba, 01/07/2014, 08:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dàn sao của HLV Deschamps phải chờ đến cuối trận mới có hai bàn thắng, đều từ những sai lầm của đối phương, để vượt qua vòng 16 đội.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Dàn sao của HLV Deschamps phải chờ đến cuối trận mới có hai bàn thắng, đều từ những sai lầm của đối phương, để vượt qua vòng 16 đội.

Nigeria phải đối mặt với vô vàn thách thức trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8. Ngoài việc đối thủ là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch, đội quân của HLV Keshi còn phải tìm cách hóa giải lời nguyền trên sân vận động quốc gia Mane Garrincha, Brasilia.

Ba đại diện châu Phi bị loại trước đó gồm Cameroon, Bờ Biển Ngà và Ghana đều gục ngã khi thi đấu tại đây.Quyết tâm vượt qua mọi thách thức để ghi tên vào vòng tứ kết được đại bàng xanh thể hiện bằng những miếng đánh phủ đầu về phía khung thành của tuyển Pháp. Tuy vậy, những pha dứt điểm quyết định của đại diện châu Phi lại không đủ sắc sảo để buộc thủ thành Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Sau khoảng 20 phút có phần bị khớp trước lối chơi chủ động của Nigeria, Pháp dần lấy lại thế trận. Theo đó những cú phản đòn liên tục được các học trò của HLV Deschamps tung ra.

Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

Kết quả World Cup 2014: Pháp 2-0 Nigeria

Tiếc là cả hai pha kiến tạo tuyệt vời của Valbuena ở phút 22 và 39 đều bị Paul Pogba và Debuchy bỏ lỡ một cách đáng tiếc (Pogba volley trúng vị trí thủ môn Enyeama, còn Debuchy lại sút chệch cột dọc). Bước sang hiệp 2, sự vượt trội về thể lực giúp Nigeria tạo được thế trận cực tốt về phía khung thành tuyển Pháp. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Emenike và Moses đều không khuất phục được đôi tay của thủ thành Lloris. Giống như hiệp đấu đầu tiên, đại bàng xanh đã đánh mất thế trận vào tay đối thủ sau gần nửa giờ dồn ép trong hiệp 1. Và đội quân của HLV Keshi đã phải trả giá đắt vì điều đó.

Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

Kết quả World Cup 2014: Pháp 2-0 Nigeria

Ngay sau cú sút dội xà ngang của Cabaye ở phút 77, Paul Pogba đã khai thông bế tắc của trận đấu bằng cú đánh đầu chuẩn xác ở phút 80. Trước nguy cơ bị biến thành khán giả World Cup, Nigeria dồn lên tấn công quyết liệt. Nhưng khi những nỗ lực của họ còn chưa được đền đáp thì đại bàng xanh đã dính phải cú mổ thứ 2 của gà trống Gaulois.

Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

Kết quả World Cup 2014: Pháp 2-0 Nigeria

Phút 90+2, Valbuena đã khép lại ngày thi đấu thuyết phục bằng đường chuyền như đặt để Griezmann băng vào giật gót. Cú dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo khoác áo Real Sociedad đưa bóng đập vào chân hậu vệ Yabo bay vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Les Bleus. Với kết quả này, tuyển Pháp chính thức giành vé vào tứ kết. Ở vòng 8 đội, các cầu thủ đến từ đất nước hình lục lăng sẽ so tài cùng đội thắng ở cặp đấu giữa Đức và Algeria. Trong khi thất bại trong việc hóa giải lời nguyền tại Mane Garrincha, đội quân của HLV Keshi buộc phải xách va ly về nước.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Koscielny, Varane, Matuidi, Valbuena, Cabaye, Pogba, Benzema, Giroud.Dự bị: Sakho, Cabella, Griezmann, Mavuba, Mangala, Sagna, Ruffier, Digne, Sissoko, Rémy, Schneiderlin, Landreau.

Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Omeruo, Oshaniwa, Obi Mikel, Moses, Onazi, Odemwingie, Emenike, Musa.Dự bị: Uzoenyi, Gabriel, Egwuekwe, Kunle, Oboabona, Azeez, Ejide, Babatunde, Nwofor, Uchebo, Agbim, Ameobi.

Xem thêm: Robben tự thấy xấu hổ và xin lỗi vì ăn vạ trong trận gặp Mexico

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news