Tin mới

20 thanh niên xăm trổ đi trên 7 xe ô tô phá cổng làng: Xác định được kẻ chủ mưu

Thứ tư, 11/09/2019, 13:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hơn 20 thanh niên xăm trổ đi trên 7 chiếc ôtô đến đập phá cổng làng Phú Viên ở Thanh Hóa, ngày 11/9, công an huyện đã xác định kẻ chủ mưu.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, ngày 11/9, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, phía đơn vị này vẫn đang tiếp tục điều tra xác minh làm rõ vụ nhóm thanh niên đến đập phá cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh) trước đó vào ngày 20/8.

Quá trình điều tra, công an đã làm việc với 14 đối tượng có mặt tại hiện trường và tham gia vào vụ việc đập phá cổng làng.

Qua làm việc với những đối tượng này, công an đã xác định được người đứng đầu chỉ đạo vụ việc là chủ mỏ đất đóng trên địa bàn làng Phú Viên.

Cổng làng Phú Viên sau khi bị nhóm thanh niên xăm trổ đến đập phá. Ảnh: FB

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh cho biết, từ khi xảy ra sự việc, mỏ đất này đã ngừng khai thác. Hiện chính quyền vẫn đang giữ nguyên hiện trường chiếc cổng làng bị đập phá ở chân mà chưa sửa chữa hay tháo dỡ.

"Phó Giám đốc công ty KH Gruop này là quản lý mỏ đất cũng đã bị công an triệu tập làm việc từ sau khi xảy ra sự việc nên mỏ đất không còn khai thác nữa", ông Thiện thông tin.

Trước đó, khoảng 10h ngày 20/8, khoảng hơn 20 thanh niên xăm trổ đi trên 7 ô tô về tới cổng làng Phú Viên. Khi đến cổng làng, nhóm thanh niên đã lấy dụng cụ, vũ khí đập phá chân đế của chiếc cổng làng.

Chứng kiến sự việc, người dân đã báo cáo cán bộ thôn rồi hô hoán, thông báo qua loa và đánh trống kêu gọi người dân ra bao vây nhóm thanh niên xăm trổ này.

Thấy cả trăm người dân kéo đến, nhóm côn đồ nhanh chân lên 5 chiếc ô tô rời khỏi hiện trường, chỉ còn lại 3 thanh niên cùng 2 xe ô tô không thể chạy nên những người này đã vào xe cố thủ.

Chân đế cổng làng bị nhóm côn đồ đập phá. Ảnh: Zing.vn

Trong quá trình người dân đến bao vây, căn ngăn thì có 2 người trong nhóm thanh niên đến phá cổng làng bị thương. Tuy nhiên, những người này không có yêu cầu giám định thương tật.

Nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương đã đến hiện trường làm rõ vụ việc và trấn an tinh thần người dân không được kích động.

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Minh, nguyên nhân của sự việc được cho là trước đó người dân bức xúc vì thường xuyên có loại xe tải lớn vào mỏ đất trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, đường làng thì bị hư hỏng. Người dân sau đó đã xây chân đế cho cổng làng hẹp bớt, hạn chế xe tải cỡ lớn ra vào.

"Loại xe 7 tấn vẫn đi qua được, còn xe lớn hơn thì không. Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng chào khiến người dân rất bất bình", Chủ tịch UBND xã Trường Minh nói.

Sau vụ việc, Công an huyện Nông Cống đã đến đưa 2 chiếc ôtô do nhóm thanh niên bỏ lại về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục thu thập tài liệu, điều tra xác minh để xem có dấu hiệu tội phạm hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news