Tin mới

3 cha con cho vay nặng lãi cầm dao dọa công an đòi tang vật

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:09 (GMT+7)

Khi công an lập biên bản thu giữ các tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi, TP. Cần Thơ) cùng người thân đã dùng dao, bình gas để đe dọa.

Khi công an lập biên bản thu giữ các tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi, TP. Cần Thơ) cùng người thân đã dùng dao, bình gas để đe dọa.

Ngày 26/7, công an TP. Cần Thơ cho biết đang điều tra một nhóm đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi và cản trở người thi hành công vụ, theo Tri thức trực tuyến.

Nguyễn Huy Bắc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, ngày 24/7, khi kiểm tra hành chính nhà của Nguyễn Huy Bắc (sinh năm 1983, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), công an TP. Cần Thơ phát hiện nhiều tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, cầm cố tài sản, roi điện…

Trong lúc công an niêm phong, tạm giữ tang vật thì Bắc cùng Nguyễn Huy Nam (anh ruột Bắc, 36 tuổi) và Nguyễn Huy Trọng (cha ruột Bắc, 65 tuổi) cầm dao, bình chữa cháy, bình gas (loại vỏ 13,5kg) và bật lửa để đe doạ cảnh sát.

Sau đó, đội cơ động đã đến hiện trường, khống chế 3 người này để không xảy ra cháy nổ.

Ông Nguyễn Huy Trọng (bố Bắc) có hành vi cản trở người thi hành công vụ. (Ảnh: Báo Giao Thông)

VnExpress đưa tin, cùng ngày, kiểm tra quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, công an phát hiện nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và 6 tuýp sắt.

Quán cà phê này được Bắc giao cho vợ chồng đàn em quản lý. Hàng ngày, đàn em đến nhà Bắc lấy danh sách con nợ đưa cho các đồng phạm đi thu tiền. Nhóm này được trả công 4-9 triệu đồng một người/tháng.

Cảnh sát thu giữ tuýp sắt và roi điện. (Ảnh: VnExpress)

Theo cơ quan điều tra, đường dây cho vay của Bắc không cần tài sản thế chấp chỉ cần giấy CMND, người vay trả gốc và lãi hàng ngày với lãi suất từ 30% đến 60%/tháng. Nếu người vay không trả tiền, nhóm người của Bắc doạ nạt, tạt nước sơn, chất bẩn vào nhà.

Bắc từng có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản, 2 tiền sự về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news