Tin mới

6 nam sinh hiếp dâm tập thể nữ sinh lớp 10 đối mặt với hình phạt nào?

Thứ sáu, 29/03/2019, 09:28 (GMT+7)

Mức án cao nhất mà 5 nam sinh này phải đối mặt đến 15 năm tù vì tội tham gia cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh lớp 10.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra vụ nữ sinh N.T.B.P (lớp 10, trường THPT Nguyễn Hữu Thận) bị hiếp dâm. Trong đó, có  5 nam sinh đang học ở trường THPT Nguyễn Hữu Thận và THPT Triệu Phong, 1 thanh niên lao động tự do.

Điều đáng nói là trong 6 người bị bắt thì có 2 nam sinh trên 18 tuổi trong đó, nam sinh đi làm tự do là tuổi 18 và 1 nam sinh đang là học sinh. Liên quan đến vụ việc này, nhiều người thắc mắc về tội danh mà 6 đối tượng hiếp dâm tập thể nữ sinh lớp 10 phải đối mặt.

Trường THPT nơi em P. đang theo học.  Ảnh VTC

Trao đổi với PV Dân Sinh, Thạc sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn LS TP Hà Nội cho biết, hành vi hiếp dâm là hành vi xâm hại nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của công dân, thể hiện sự coi thường pháp luật mà mức phạt đối với tội phạm này theo quy định tại Điều 141 BLHS có thể lên đến tù chung thân.

Theo thông tin hiện tại, VKSND huyện Triệu Phong đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 bị can tội Hiếp dâm theo quy định tại khoản 2 Điều 141, BLHS. Với tội danh này thì các bị can có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt lên đến 15 năm tù.

Thông tin ban đầu cho biết, vào chiều tối 24/3, em N.T.B.P (16 tuổi, trú tại xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong) đi dự tiệc sinh nhật một người bạn ở thôn Lệ Xuyên (xã Triệu Trạch, cùng huyện). Đến 21h, em P. được đưa về nhà trong tình trạng hôn mê. Gia đình đưa em P. đến cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Bồ Bản (huyện Triệu Phong).

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết em P. có dấu hiệu bị xâm hại nên gia đình đã báo cơ quan công an. Tối ngày 25/3, em P. được cho về nhà, đến nay sức khỏe đã ổn định.

Qua quá trình điều tra ban đầu, công an xác định có dấu hiệu phạm tội hiếp dâmnên đã quyết định khởi tố 6 đối tượng chính liên quan để điều tra rõ hơn. Những đối tượng này đều là học sinh.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, trong bữa tiệc sinh nhật vào chiều 24/3, nhóm này đã chuốc rượu cho nữ sinh say, mất khả năng chống cự rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news