Tin mới

Bản tin 113 – chiều 23/4: Thiếu nữ nhảy lầu sau đêm dự sinh nhật bạn…

Thứ năm, 23/04/2015, 16:23 (GMT+7)

Thiếu nữ nhảy lầu sau đêm dự sinh nhật bạn/ Bị từ chối yêu, dùng "bom" tự sát/ Ngáo đá, nam thanh niên “ngồi lì” trên cột điện xuyên đêm/ Hơn 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark Cộng Hòa “bốc hơi”… là những tin tức an ninh – trật tự đáng chú ý chiều 23/4.

Thiếu nữ nhảy lầu sau đêm dự sinh nhật bạn/ Bị từ chối yêu, dùng "bom" tự sát/ Ngáo đá, nam thanh niên “ngồi lì” trên cột điện xuyên đêm/ Hơn 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark Cộng Hòa “bốc hơi”… là những tin tức an ninh – trật tự đáng chú ý chiều 23/4.

Thiếu nữ nhảy lầu sau đêm dự sinh nhật bạn

Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, chiều 22/4, bà Lâm Thị Hén ở đường Đoàn Văn Bơ (phường 9, quận 4, TP HCM) cho biết, gia đình đã đưa cháu gái 17 tuổi về quê Sóc Trăng an táng. Thiếu nữ này tên Hà, nhảy lầu thiệt mạng vào rạng sáng 21/4, tại một quán nhậu ở quận 3, TP HCM.

Theo bà Hén, Hà là con của chị ruột, ngụ ấp Biển Trên, phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Hơn 2 tháng trước, thiếu nữ lên Sài Gòn làm nhân viên cho một quán nhậu hải sản gần cầu Lê Văn Sỹ, quận 3.

"Sau khi phụ quán xong, cháu tôi được một thanh niên làm chung chở đi dự sinh nhật bạn lúc 1h, ngày 21/4. Các cháu nhậu đến gần 3h cùng ngày, Hà được đồng nghiệp này đưa về đến quán được một lúc, thì nó nhảy lầu chết. Thanh niên đi cùng Hà đang bị công an thẩm vấn, vì có thông tin người này chở cháu tôi vào nhà nghỉ, trước khi đưa trở về quán nhậu", bà Hén nói.

Bà Hén là chị của anh Lâm Tài Mấu-nạn nhân trong vụ giết người gây xôn xao ở phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu. Sau khi anh Mấu chết vào tháng 8/2012, vài tháng sau cha bà Hén qua đời.

"Hơn 2 năm qua, gia đình tôi có đến 3 người thân ra đi. Cái chết của Mấu chưa làm gia đình hết buồn, thì cha tôi mất và nay đến cháu gái. Lần này, mong cơ quan điều tra sớm xác định được nguyên nhân khiến Hà nhảy lầu tự tử", bà Hén chia sẻ.

* Tên thiếu nữ đã thay đổi.

Bị từ chối yêu, dùng "bom" tự sát

Theo báo Đồng Nai, ông Bùi Văn Viện, Trưởng công an xã Sông Thao (huyện Trảng Bom), cho biết vào lúc 19 giờ 30 ngày 19-4, đối tượng Vòng Cắm Sáng, sinh năm 1978 (ngụ KP.2, phường An Bình, TP.Biên Hòa) đi  xe mô tô biển số 60N-1947 mang theo can nhựa chứa 3 lít xăng đến nhà ông Hồ Chung (ngụ ấp Thuận An, Sông Thao) đòi đốt nhà và tự thiêu.

Được biết, Sáng có tình cảm với chị Hồ Nhục Lìn, là con gái của ông Chung  nhưng bị chị Lìn từ chối. Thời gian gần đây, Sáng đã nhiều lần nhắn tin đe dọa nhưng chị Lìn vẫn từ chối. Đến tối ngày 19-4, khi phát hiện trên người Sáng có 2 quả bom tự chế được đựng trong chai thủy tinh có dây điện nối với bình ắc quy, gia đình ông Chung và bà con hàng xóm đã kịp thời khống chế tên Sáng và báo công an xã bắt giữ.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngáo đá, nam thanh niên “ngồi lì” trên cột điện xuyên đêm

Cảnh tượng hi hữu khi 1 nam thanh niên ngồi cố thủ trên cột điện cao chừng 5m, mặc cho người thân và cơ quan chức năng thuyết phục vẫn không xuống - Ảnh: VNN

Theo tin tức báo Dân Trí, sự việc xảy ra tại khối 9, phường Lê Lợi (TP.Vinh, Nghệ An). Theo người dân tại đây, vào đêm 22/4, nhiều người dân ở khối 9 đi tập thể dục khuya hốt hoảng phát hiện nam thanh niên leo trèo, đi trên những đường dây điện, hết cột này sang cột khác. Sau khi đi vòng quanh, thanh niên này ngồi “cố thủ” trên một cột điện cao khoảng 5m.

Cũng theo người dân, nam thanh niên này tên Th. trú trên địa bàn phường. Thấy sự việc trên, nhiều người dân trong khối cũng như gia đình khuyên can, thuyết phục nhưng Th. không chịu nghe và có biểu hiện không “bình thường”… (Xem chi tiết tại đây).

Hơn 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximark Cộng Hòa “bốc hơi”

Theo tin tức báo Công an TP.HCM, khoảng 15h45 ngày 20/4, ông Ngô Văn Dũng - Đội trưởng Đội bảo vệ nội bộ siêu thị Maximark Cộng Hòa (số 15-17 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM), đến Công an P.4 trình báo: khoảng 18h ngày 19/4, chị Trần Thị Mộng Thu (SN 1969, giám đốc nhân sự) đi lấy chìa khóa (để tại nơi đã quy ước trong nội bộ) do ca trực ngày 18-4 bàn giao lại, nhưng phát hiện chìa khóa bị mất… (Xem chi tiết tại đây).

Án mạng từ việc ‘xin đểu’

Đối tượng Hà Văn Trưởng và con dao mà Trưởng đã dùng để chém chết Tâm.

Theo báo Công an Nhân dân, vào lúc 20h ngày 22/4, đối tượng Hà Văn Trưởng, (19 tuổi), trú tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã đến đầu thú tại Công an tỉnh Lào Cai về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 23h ngày 21/4, tại tổ 5 phường Nam Cường, TP Lào Cai xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là Đào Văn Tâm, (31 tuổi), trú tại tổ 29A, phường Phố Mới, TP Lào Cai, bị nhiều vết thương dẫn đến tử vong.

Tại cơ quan Công an, Hà Văn Trưởng khai nhận: Khoảng 18h ngày 21/4, Trưởng và bạn cùng phòng là Hoàng Trung Du, (19 tuổi), trú tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn và một số người khác rủ nhau uống rượu.

Nhậu xong Trưởng quay về nhà. Trên đường về bị Đào Văn Tâm chặn đường xin tiền và điện thoại.

Do bị Tâm đạp vào người, Trưởng bực tức về phòng trọ lấy dao chạy lên chỗ Tâm đang đứng chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Trưởng đã đến đầu thú. Vụ án được Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bản tin 113 – sáng 10/9: Bắt má mì chuyên môi giới mại dâm 150 ngàn đồng/ lượt…

Bắt má mì chuyên môi giới mại dâm 150 ngàn đồng/ lượt/ Gần 100 cảnh sát vây bắt tụ điểm ghi đề lớn nhất Cần Thơ/ CAQ Hoàn Kiếm: Bắt quả tang đối tượng đòi tiền bảo kê/ Bắt giam tài xế hất cảnh sát lên nắp capô, chạy suốt 300 m… là những tin tức an ninh – trật tự đáng chú ý sáng 10/9.