Tin mới

Băng nhóm chuyên cướp giật trên đường bị tóm gọn

Thứ năm, 03/07/2014, 14:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhóm cướp đi xe máy không biển, áp sát người đi đường cướp túi sách đi đường rồi phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao.

(Tinmoi.vn) Nhóm cướp đi xe máy không biển, áp sát người đi đường cướp túi sách đi đường rồi phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao.

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong băng nhóm “anh hùng xa lộ” chuyên cướp giật tài sản của người đang tham gia giao thông.

Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuyền (19 tuổi), Nguyễn Văn Bắc (18 tuổi, cùng trú tại Lai Tảo, Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) và Phạm Văn Tú (24 tuổi, Phú Lương, Thái Nguyên).

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn Hà Nội vừa qua xảy ra rất nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường.

Thủ đoạn gây án của các đối tượng là sử dụng xe máy không biển kiểm soát đi áp sát “con mồi” để giật túi xách, điện thoại, dây chuyền của người đi đường. Sau khi giật được đồ, băng cướp này bỏ chạy phóng xe với tốc độ cao để thoát khỏi sự truy đuổi của người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

Nhóm cướp tại cơ quan công an.

Ngày 19/6, 2 thanh niên xăm trổ đầy mình, tóc cắt trọc để mái chỏm đi xe Wave màu trắng không có BKS đang áp sát 2 phụ nữ và đối tượng ngồi sau ra tay cướp túi xách, người phụ nữ tri hô, lợi dụng đường ngõ nhỏ, hai đối tượng đã tẩu thoát.

Sau đó hình ảnh của các đối tượng đã được các bị hại mô tả lại với cơ quan CSĐT. Tiếp theo đó, ngày 23/6, chị M. (ở Vạn Phúc, Hà Đông) lại bị hai đối tượng điều khiển xe máy kiểu dáng Dream áp sát, giật mất chiếc điện thoại Samsung Galaxy.

Sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ cướp giật tài sản, Công an quận Hà Đông đã tiến hành ráo riết vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu điều tra các băng ổ nhóm có nghi vấn và làm rõ các đối tượng, cơ quan CSĐT CA quận Hà Đông thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuyền và Nguyễn Văn Bắc về hành vi cướp giật tài sản.

Được biết Tuyền là đối tượng đã có tiền án, vừa mới ra tù về tội cướp giật. Các đối tượng đều không nghề, thuê nhà ở địa bàn Hà Nội và vài ngày lại chuyển nhà để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận sau khi cướp giật điện thoại di động của chị M. Sau đó chúng tiếp tục cướp giật điện thoại của một số người đi đường khác. Các đối tượng khai nhận, khoảng vài tháng gần đây, chúng cùng với Phạm Văn Tú và Nguyễn Hữu Tiến (20 tuổi, An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) đã gây ra khoảng 30 vụ cướp giật nhằm vào người đi đường.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng và kêu gọi Nguyễn Hữu Tiến ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Mọi thông tin pháp luật xã hội về vụ án sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news