Tin mới

Bắt khẩn cấp 4 đối tượng nghiện ma túy chuyên trộm cắp tài sản

Thứ hai, 17/10/2016, 10:37 (GMT+7)

Nhóm thanh niên nghiện ma túy, có người nhiễm HIV đã đột nhập vào nhiều nhà dân, trộm cắp tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng đã sa lưới pháp luật.

Nhóm thanh niên nghiện ma túy đã đột nhập vào nhiều nhà dân, trộm cắp tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Báo Dân Trí, An ninh thủ đô, Người lao động dẫn nguồn tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, vào ngày 16/10 cơ quan đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Lê Thành (26 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ); Dương Văn Tính (24 tuổi) Lương Minh Phong (30 tuổi) và Thái Đức Duy (31 tuổi), cùng ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng Tính và Thành tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người lao động 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào ngày 29/8 Dương Văn Tính cùng đối tượng tên Vinh rủ Nguyễn Lê Thành đi trộm và được Thành đồng ý. 3 đối tượng đã chọn địa bàn quận Ô Môn để "hành nghề".

Khi chạy xe đến khu vực Thạnh Hòa (phường Thới Hòa, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), các đối tượng phát hiện nhà ông Đ.M.C. (50 tuổi) khóa cửa. Quan sát xung quanh không có ai, 3 đối tượng này chia nhau: 1 người cảnh giới, 2 người đột nhập vào bên trong lấy trộm 2 laptop và 3 chỉ vàng 18K.

Sau đó, các đối tượng mang bán 2 laptop được 3 triệu đồng chia nhau mua ma túy sử dụng.

Tiếp đó, đến ngày 24/9, Tính hẹn Duy vào phường An Bình, quận Ninh Kiều tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực 5, phường An Bình, bọn chúng thấy nhà anh V.M.C (28 tuổi) khóa cửa không có ai ở nhà. Các đối tượng  đã phá ổ khoá đột nhập vào trong lấy trộm 1 laptop, 1 máy chụp hình, 1 ổ cứng di động, 1 điện thoại Samsung S4

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng còn khai nhận từ tháng 4/2016 đến nay đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị lớn trên địa bàn các tình Đồng Tháp, Hậu Giang, Vĩnh Long và An Giang. Trong đó có vụ trộm két sắt bên trong 400 triệu đồng ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp).

Những tài sản trộm được, 4 đối tượng đem bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Vụ việc đang được cơ quan tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong băng trộm.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news