Tin mới

Bắt khẩn cấp ông chủ hụi “ôm” 1,8 tỷ đồng của hụi viên tiêu xài

Thứ năm, 14/05/2015, 10:58 (GMT+7)

Nam đứng ra mở nhiều dây hụi thu hút cả trăm người tham gia. Sau đó, Nam ghi khống thêm nhiều hụi viên rồi lần lượt bỏ hụi để hốt, qua đó chiếm đoạt trên 1,8 tỉ đồng để tiêu xài, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Nam đứng ra mở nhiều dây hụi thu hút cả trăm người tham gia. Sau đó, Nam ghi khống thêm nhiều hụi viên rồi lần lượt bỏ hụi để hốt, qua đó chiếm đoạt trên 1,8 tỉ đồng để tiêu xài, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Theo tin tức báo Người lao động, ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của đối tượng Hồ Duy Nam (SN 1978, ngụ khóm 2, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2011 đến 10/2013, Nam đứng ra thành lập và mở nhiều dây hụi thu hút nhiều người tham gia.

Sau đó, Nam ghi khống thêm nhiều hụi viên rồi lần lượt bỏ hụi và chiếm đoạt số tiền trên 1,8 tỷ đồng, để dùng vào việc tiêu xài cá nhân, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Lực lượng công an thi hành lệnh bắt đối tượng tượng Hồ Duy Nam

Hiện, vụ việc đang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo Công an Nghệ An, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương vừa điều tra, làm rõ và bắt Nguyễn Thị Loan (SN 1975) trú tại xóm 8, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, đơn vị nhận được đơn tố cáo của 31 hộ dân trên địa bàn với nội dung bị đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 23,991 tỉ đồng.

Trong những ngày giáp Tết Ất Mùi vừa qua, trên địa bàn huyện Đô Lương đã xảy ra vụ vỡ “hụi” lớn, gây xôn xao dư luận. Theo đó, hàng chục hộ nghèo bị cuốn vào vòng xoáy vỡ nợ theo “chủ hụi”. Nhiều gia đình nông dân quanh năm chân lấm tay bùn bỗng lâm vào cảnh quẫn bách khi qua một đêm, toàn bộ gia sản đã tan tành theo mây khói, để lại số nợ ngân hàng lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỉ đồng. Khi hay tin “chủ hụi” Nguyễn Thị Loan bị vỡ nợ, hàng chục hộ dân đã đến vây quanh ngôi nhà thị Loan đang ở. Nhưng họ đành chấp nhận ra về tay trắng khi phát hiện trong nhà thị không có tài sản gì đáng giá ngoài căn nhà cấp 4 như bao ngôi nhà khác ở vùng quê nghèo này. Cực chẳng đã, họ viết đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Theo đó, trong tháng 12/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương liên tục nhận được đơn trình báo của 31 hộ dân sống trên địa bàn, đồng loạt tố cáo thị Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua điều tra bước đầu cho thấy, từ cuối năm 2013 đến khoảng tháng 10/2014, Loan đã vay tiền của 31 hộ dân với tổng số tiền lên đến 23 tỉ 991 triệu đồng. Trong đó, người ít nhất là 5 triệu đồng và nhiều nhất là gần 7 tỉ đồng. Điều đặc biệt là, mặc dù đem cả gia sản mà mình có được cho Loan vay nhưng họ chỉ nhận được tờ giấy xác nhận do thị tự đánh máy, trên đó ghi mỗi họ tên người vay, số tiền được cho vay cùng chữ ký của người vay tiền và người cho vay mà không hề có chứng thực của chính quyền địa phương hay người làm chứng nào khác. Hàng chục hộ dân đã đem toàn bộ gia sản đặt vào tay thị Loan một cách quá dễ dàng. Thậm chí nhiều người còn “cắm” giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi đi vay nặng lãi để cho thị vay, để rồi khi hay tin Loan vỡ nợ, nhiều gia đình đã rơi vào cảnh khốn cùng, thậm chí ly tán.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news