Tin mới

Bắt nghi phạm vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas

Thứ hai, 22/05/2017, 16:15 (GMT+7)

Sau nhiều năm lẩn trốn, Biên đã bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau nhiều năm lẩn trốn, Biên đã bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thông tin trên Vnexpress và Tiền Phong, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) đã bắt Bùi Văn Biên (30 tuổi, ở Hà Nội) theo lệnh truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Biên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Theo cơ qua điều tra, Biên là người cùng thực hiện hành vi vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong 3 bình gas công nghiệp trong đường dây ma tuý của Nguyễn Quốc Hùng hai năm trước. Tuy nhiên, khi sự việc được phát hiện, Biên đã bỏ trốn.

Đường dây bị phanh phui vào tháng 7/2015 khi C47 phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Hoà Bình, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển... kiểm tra 3 ôtô chạy gần nhau, phát hiện trên thùng của một xe có bình gas công nghiệp được "phù phép" để chứa 170 bánh heroin.

Từ lời khai của những người bị bắt, cơ quan chức năng đã khám nhà của Nguyễn Quốc Hùng (34 tuổi, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thu thêm 2 bình gas công nghiệp khác, chứa tổng cộng 320 bánh heroin. 

Biên bị cảnh sát xác định là người tổ chức việc vận chuyển, giao việc cho những người liên quan trên. Khi vụ án bị phát giác, Biên cùng các đầu mối giao - nhận hàng đều đã bỏ trốn.

Trong thời gian trốn truy nã, Biên vẫn tiếp tục vận chuyển 200 bánh heroin.

Sau gần 2 năm di chuyển nhiều nơi trên địa bàn Mộc Châu (Sơn La), tỉnh Tây Ninh, Biên trở lại Hà Nội và làm bảo vệ cho tòa nhà CT2 Bắc Hà, thuộc địa phận phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trước khi bị cơ quan chức năng bắt giữ.

[mecloud]MsiaN2MFBn[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news