Tin mới

Bất ngờ thủ đoạn lừa thiếu nữ làm gái mại dâm của gã trai 15 tuổi

Chủ nhật, 07/06/2015, 16:03 (GMT+7)

“Không ít những thiếu nữ vì tin vào những lời “đường mật” của những gã trai trẻ trên mạng xã hội mà vô tình “sập bẫy” lừa đảo của chúng. Vụ gã “Sở Khanh” 15 tuổi lừa 2 thiếu nữ bán sang động mại dâm vừa được Công an TP.Nam Định triệt phá là một ví dụ cụ thể…”, Thiếu úy Trần Huy Hoàng, phòng CSHS Công an TP.Nam Định là một trong những người trực tiếp tham gia phá án cho biết.

“Không ít những thiếu nữ vì tin vào những lời “đường mật” của những gã trai trẻ trên mạng xã hội mà vô tình “sập bẫy” lừa đảo của chúng. Vụ gã “Sở Khanh” 15 tuổi lừa 2 thiếu nữ bán sang động mại dâm vừa được Công an TP.Nam Định triệt phá là một ví dụ cụ thể…”, Thiếu úy Trần Huy Hoàng, phòng CSHS Công an TP.Nam Định là một trong những người trực tiếp tham gia phá án cho biết.

Bí mật trong đường dây buôn bán trẻ em

Ngày 4/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ mua bán trẻ em đặc biệt nghiêm trọng từ Công an TP.Nam Định để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Vụ mua bán trẻ em gây xôn xao dư luận đất thành Nam bởi cả hai nạn nhân và đối tượng gây án đều 15 tuổi. Qua Facebook gã làm quen và kết bạn với nhiều thiếu nữ xinh đẹp trong TP.Nam Định, rồi từ đó “tương kế, tựu kế” lừa bán các thiếu nữ này sang biên giới Trung Quốc làm gái mại dâm. Tất cả các kế hoạch của gã được phối hợp rất bài bản, tinh vi với một số đối tượng bên kia Trung Quốc.

Nạn nhân N.A. chưa thoát khỏi những ám ảnh khi bị bạn trai lừa bán (minh họa).

Thiếu úy Trần Huy Hoàng, người trực tiếp tham gia bắt đối tượng Bùi Huy Tuấn (SN 2000), trú tại đường Trần Thái Tông, phường Lộc Vượng, TP.Nam Định khẳng định, đối tượng Tuấn có đầy đủ yếu tố của một tên tội phạm chuyên nghiệp. Khi bị bắt, đối tượng này không hề tỏ ra sợ hãi, mà còn dùng nhiều chiêu trò nhằm đối phó với cơ quan chức năng nhưng bất thành.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian quen hai thiếu nữ là N.A và T.H. (SN 2000) đều trú tại TP.Nam Định, đối tượng Tuấn dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ và kết thân kiểu yêu đương. Các thiếu nữ này, vì quá tin vào tấm bình phong lộng lẫy mà Tuấn đưa ra nên đã vô tình sập bẫy.

Theo Thiếu úy Hoàng, hiện thiếu nữ V.A. đã may mắn được giải cứu và trực tiếp tố cáo toàn bộ hành vi của đối tượng Tuấn. Cơ quan điều tra cũng nhận thấy, đối tượng Tuấn chỉ là một “mắt xích” quan trọng trong vụ án. Còn cả một đường dây lừa đảo  chuyên nghiệp trải dài từ Nam Định tới Móng Cái đang được Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Nam Định phối hợp phá án. Thiếu úy Hoàng cũng nhận định, đối tượng Tuấn được điều khiển từ xa, các “mắt xích” trong vụ án liên kết với nhau khá chặt chẽ khiến nạn nhân khi đã rơi vào bẫy, khó bề trốn thoát.

Lật mặt kẻ... “Sở Khanh”

Qua nhiều nguồn tin, các trinh sát Công an TP.Nam Định nắm được nguồn tin về một đường dây chuyên mua bán trẻ em chuyển sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Các đối tượng này đều trú tại TP.Nam Định, bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như căn cứ vào đơn tố cáo của nạn nhân V.A., Công an TP.Nam Định đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Tuấn để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua bán trẻ em.

Thiếu úy Hoàng cho biết, do tính chất phức tạp của vụ án nên ngay sau khi hoàn tất cơ bản hồ sơ, Công an TP.Nam Định đã chuyển lên Công an tỉnh Nam Định để điều tra theo thẩm quyền và mở rộng vụ án.

Thông tin được biết, qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình trên địa bàn TP.Nam Định, đội CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Nam Định đã phát hiện thông tin về một cháu gái 15 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, sau đó đã bỏ trốn được về Việt Nam. Qua xác minh, vận động gia đình người bị hại khai báo sự việc, Cơ quan điều tra làm rõ và bắt giữ được đối tượng Bùi Huy Tuấn sinh năm 2000, trú tại đường Trần Thái Tông, P.Lộc Vượng, TP.Nam Định. Tuấn là đối tượng còn rất trẻ nhưng lại nghỉ học sớm, ham chơi, lêu lổng.

Theo lời khai của em V.T.N.A. (15 tuổi) ở TP.Nam Định, em quen với Tuấn từ tháng 9/2014. N.A. không biết địa chỉ của Tuấn ở đâu nhưng hai người thường xuyên đi chơi với nhau. Ngày 28/9/2014, Tuấn đã rủ cháu N.A. đi Móng Cái - Quảng Ninh chơi. Tại đây, Tuấn đã cùng với Bùi Thị Thu Giang (SN 1995, chị ruột của Tuấn đang sinh sống ở Trung Quốc) và một đối tượng tên Hùng Hòe ở Uông Bí - Quảng Ninh bán cháu N.A. cho một đối tượng nữ khoảng 50 tuổi tên là Lịch.

Sau đó Lịch đưa cháu N.A. sang huyện Đông Hưng - Trung Quốc làm gái bán dâm. Đến ngày 18/2/2015, cháu N.A. trốn được về Việt Nam. Qua đấu tranh, đối tượng Tuấn khai nhận bằng thủ đoạn tương tự, ngày 23/02/2015, Tuấn đã cùng với Giang và Hùng Hòe lừa bán cháu H.T.H. sinh năm 2000 ở TP.Nam Định cho đối tượng Lịch để đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ án nghiêm trọng này.

Theo Dương Phạm/Đời sống &Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán trẻ em