Tin mới

Bắt quả tang đối tượng chuyển giới sử dụng giấy tờ giả để vận chuyển ma túy số lượng lớn kỷ lục

Thứ ba, 09/01/2018, 14:20 (GMT+7)

Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện bắt giữ đối tượng chuyển giới sử dụng giấy tờ giả để vận chuyển trái phép 8 kg ma túy từ TP.HCM ra Hải Phòng tiêu thụ.

Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện bắt giữ đối tượng chuyển giới sử dụng giấy tờ giả để vận chuyển trái phép 8 kg ma túy từ TP.HCM ra Hải Phòng tiêu thụ.

Theo tin tức trên VOV và VTC News đăng tải, sáng 8/1, tại xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tứ Kỳ phát hiện chiếc xe taxi, mang biển kiểm soát Nam Định đang lưu thông theo chiều từ Thái Bình đi Hải Phòng bên trong chở một đối tượng có nhiều nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp đựng đồ phía sau xe taxi có một túi xách, bên trong có chứa 5 gói được bọc nylon màu xanh nghi là ma túy.

Đối tượng Võ Lê Thúy Vy tại cơ quan Công an.

Vào thời điểm kiểm tra, đối tượng ngồi trên xe taxi xuất trình một chứng minh nhân dân tên là Nguyễn Đăng Phát (SN 1999, trú tại đường Bùi Minh Thực, phường 8, quận 8, TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên tại cơ quan công an đối tượng tượng khai nhận tên thật là Lê Võ Thúy Vy (SN 1992, trú tại tổ 2, khu 7, Trần Quang Hiệu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Chứng minh thư mang tên Nguyễn Đăng Phát chỉ là giả.

Đối tượng này ngay lập tức được đưa về trụ sở công an. Vy khai nhận qua mạng xã hội, Vy biết một người phụ nữ tên Phương. Ngày 5/1, Phương đặt vấn đề thuê Vy vận chuyển 8kg ma túy đá từ TP.HCM ra Hải Phòng và hứa trả tiền công là 10 triệu đồng.

Khoảng 17h ngày 5/1, như đã hẹn, tại khu vực vòng xoáy Dân Chủ, TP.HCM, có 2 người phụ nữ đưa cho Vy một túi xách, bên trong có chứa ma túy. Các đối tượng yêu cầu Vy không được đi máy bay mà phải vận chuyển hàng bằng tàu hỏa.

Các đối tượng thỏa thuận khi nào đến Hải Phòng sẽ có người liên hệ và nhận túi hàng trên nhưng Vy chưa kịp giao thì bị phát hiện và bắt giữ.

Được biết, sau khi bố mẹ ly hôn, Vy về sống cùng với dì ruột tại TP. Hồ Chí Minh. Dì ruột Vy là một người đồng tính. Sau một thời gian sống với dì, Vy dần cũng bị đồng tính, chuyển sang thích phụ nữ. Khi người dì ruột qua đời, Vy đã sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển giới.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news