Tin mới

Bắt tạm giam người cha sát hại con rồi phi tang thi thể xuống sông Hàn

Thứ hai, 29/07/2019, 20:36 (GMT+7)

Viện KSND TP Đà Nẵng chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt giam Bùi Văn Hời, người cha giết con và phi tang xác xuống sông Hàn.

Chiều ngày 29/7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết Viện KSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố Bùi Văn Hời, người cha giết con và phi tang xác xuống sông Hàn.

Cũng theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện bắt giam 4 tháng đối với Hời về hành vi giết người.

Nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh PLO

Thông tin ban đầu vụ án cho biết, nghi phạm Bùi Văn Hời (34 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã khai nhận hành vi bóp cổ con gái Bùi Thị Uyển N. (8 tuổi) cho đến chết, rồi bỏ xác nạn nhân vào bao tải, mang đến gần cầu Thuận Phước ném xuống sông Hàn.

Theo thông tin trên tờ Zing, tại cơ quan công an, Hời khai sau khi ly hôn với vợ là chị Lê Thị H. (SN 1991, ngụ tỉnh Thái Bình), tháng 3/2018, Hời dẫn con gái là cháu Nh. vào TP.Đà Nẵng sinh sống bằng nghề cơ khí. Do chưa có nhà nên Hời gửi con ở một ngôi chùa tại huyện Hòa Vang, thỉnh thoảng có lên thăm.

Trong khoảng thời gian này, Hời sống cùng với người tình là chị Lee Choi W. (SN 1979), quốc tịch Hàn Quốc. Những ngày gần Tết Nguyên đán, thương con, Hời đề nghị với người tình đưa cháu Nh. về sống chung và được đồng ý. Cả 3 chung sống tại một khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Dù sống chung với nhau nhưng người yêu của Hời và cháu N. không hòa hợp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cùng với đó, vợ cũ nghe con gái kể việc Hời sống cùng với người phụ nữ khác nên gọi điện thoại vào ghen tuông khiến người yêu của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Chiều 1/2, cháu Nh. quấy khóc và có làm đổ sữa ra giường ngủ ở khách sạn khiến Hời tức giận. Trong lúc cáu gắt, đối tượng dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong và giấu thi thể tại nơi ở.

Sau khi sự việc xảy ra, Hời ở trong khách sạn suốt 2 ngày. Đến 3/2, Hời vào chợ Mai (quận Sơn Trà) mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong rồi cho bao tải vào ba lô rồi đưa đến cầu Thuận Phước phi tang. Tuy nhiên, lúc này, do có nhiều người nên hắn chở bao tải trở về.

Ngày 4/2 (30 tháng Chạp), Hời tiếp tục chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10 kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, sau đó về khách sạn ở đến ngày 8/2. Do sợ bị bắt giữ, hắn bỏ trốn vào TP.HCM.

Ngày 24/2, cảm thấy hối hận nên Hời nhắn tin với người thân ở quê, thú nhận việc giết con ruột. Bà ngoại cháu Nh. lập tức đến công an trình báo. Hời bị bắt sau đó tại bến xe trung tâm Đà Nẵng và khai nhận quá trình sát hại, phi tang thi thể con gái.

Sáng ngày 25/2, Công an thành phố đã bắt giữ nghi can Bùi Văn Hời.

Tuy nhiên, đến nay công an vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân là một vật chứng quan trọng của vụ án. VKSND TP Đà Nẵng đã từng không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra văn bản hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho nghi phạm vào ngày 7/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news